กักตัวแกนนำ-ว่าที่ ส.ส.เขต 6 สงขลา หลัง"เดชอิศม์" ติดโควิด

ภูมิภาค
18 ม.ค. 65
19:12
285
Logo Thai PBS
กักตัวแกนนำ-ว่าที่ ส.ส.เขต 6 สงขลา หลัง"เดชอิศม์" ติดโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ เตรียมจัดหน่วยเคลื่อนที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จังหวัดสงขลา หลังผลตรวจพบว่านายเดชอิศม์ ติดเชื้อโควิด-19

ในการแถลงประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา คืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา มีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หลายคน เช่น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค, นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค, น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ภรรยานายเดชอิศม์ และว่าที่ ส.ส.เขต 6 จังหวัดสงขลา พร้อมผู้ใกล้ชิดอีกจำนวนหนึ่ง ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 หลังนายเดชอิศม์ ทราบผลติดเชื้อโควิด-19 จากไปตรวจที่โรงพยาบาลหลังการแถลงข่าว ขณะนี้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์หลายคน รวมทั้ง น.ส.สุภาพร ว่าที่ ส.ส.เขต 6 ได้กักตัวแล้ว 14 วัน แม้ผลตรวจครั้งแรกจะไม่พบเชื้อ

 

นายรัตน์นริศ สุวรรณรัตน์ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ กล่าวว่า ในวันที่ 20 -21 ม.ค.นี้ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเปิดจุดบริการตรวจเชื้อเชิงรุกที่ ต.บ้านพรุ และ ต.พะตง ให้กับประชาชนและกลุ่มเสี่ยง ที่ร่วมกิจกรรมช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

รวมทั้งผู้ร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่รู้ตัวว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับนายเดชอิศม์ ให้ไปตรวจที่สาธารณสุขใกล้บ้าน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง