งดจัด "ตรุษจีนเยาวราช" หวั่นแพร่ระบาดโควิด

เศรษฐกิจ
19 ม.ค. 65
07:26
1,060
Logo Thai PBS
งดจัด "ตรุษจีนเยาวราช" หวั่นแพร่ระบาดโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯ ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ปีนี้เป็นอีกปีที่ กทม.งดจัดงานตรุษจีนที่ถนนเยาวราช แต่ยังคงมีการประดับตกแต่งไฟบริเวณถนนเยาวราชเเละซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ หรือวงเวียนโอเดียน เช่นเดิม

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2565 กทม.งดจัดงานตรุษจีนในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ก.พ.2565 ที่ถนนเยาวราช จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน แต่ยังคงมีการประดับตกแต่งไฟบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ หรือ วงเวียนโอเดียน

 

ส่วนการสืบสานประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงการไหว้เจ้าตามสถานที่ต่างๆ กทม.ไม่ได้ห้าม สามารถดำเนินการได้ ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด สำหรับการงดจัดงานตรุษจีน ปีนี้เป็นปีที่ 2 เพราะเกรงส่งผลกระทบความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

 

ขณะที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เตรียมพร้อมเดินหน้าจัดงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2565 "เกษตรวิถีใหม่ หลังมหันตภัยโควิด" ระหว่างวันที่ 28 ม.ค. - 5 ก.พ.2565 ภายใต้มาตรการเข้มข้นตามแนว ทางปฏิบัติด้านสาธารณสุข เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตและทำกิจกรรมภายใต้สถานการณ์โควิดอย่างปลอดภัย อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน มูลนิธิฯ ให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ

 

และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยมหาวิทยาลัยจะพิจารณาเรื่องลดค่าบริการพื้นที่ให้กับเกษตรกร ตามมาตรการให้ความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รถตู้นักท่องเที่ยวแหกโค้งแม่ฮ่องสอนตกเหว บาดเจ็บ 6 คน

"วัดศาลาลี" หยุดทำพิธีลงนะหน้าทอง

"หนูแฮมสเตอร์" ติดโควิด ฮ่องกงสั่งฆ่า 2,000 ตัว ป้องกันระบาด

WHO ชี้ไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้เด็กสุขภาพดี 

"ผักจีน" ต้นทุนการผลิตต่ำ จูงใจผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง