MRT เตรียมให้ใช้บัตร Visa/Mastercard แตะจ่ายได้ไม่ต้องรอซื้อเหรียญ

เศรษฐกิจ
19 ม.ค. 65
08:58
8,800
Logo Thai PBS
MRT เตรียมให้ใช้บัตร Visa/Mastercard แตะจ่ายได้ไม่ต้องรอซื้อเหรียญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถไฟฟ้ามหานคร MRT เตรียมเปิดให้ผู้เดินทางสามารถเลือกใช้บัตร EMV Contactless ทั้ง Visa และ Mastercard เข้าชานชาลา ช่วยผู้โดยสารแตะ จ่าย ประหยัดเวลา พร้อมเปิดบริการเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (19 ม.ค.2565) เฟซบุ๊กเพจ MRT Bangkok Metro เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า ไม่อยากซื้อบัตร ไม่อยากแลกเหรียญ ทางเลือกใหม่ของผู้ใช้ MRT กับ บัตรเครดิต “EMV Contactless” Visa และ Mastercard ทุกธนาคาร ให้แตะ จ่าย ไวกว่าเดิม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมให้บริการ เร็ว ๆ นี้

 
อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวยังไม่ได้มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับบัตรเครดิต “EMV Contactless” Visa และ Mastercard ที่ใช้งานได้ หรือขั้นตอนการตัดเงินในบ้าน รวมถึงวันที่เริ่มต้นให้บริการ ส่งผลให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามถึงรายละเอียดต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ชาวโซเชียลบางส่วนระบุว่า สังเกตเห็น MRT ได้ทำการทดสอบระบบสำหรับการแตะ จ่ายรูปแบบนี้มาสักระยะแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ใช้บริการเร็ว ๆ นี้ โดยส่วนใหญ่มองว่า การจ่ายผ่านบัตรเครดิตเช่นนี้ควรมีมานานแล้ว เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา ลดการแออัด แต่ก็ยังมีบางส่วนที่สอบถามถึงบัตรแมงมุมว่ายังจำเป็นอยู่หรือไม่หากมีบริการนี้เข้ามา พร้อมกับตั้งคำถามไปถึง BTS ว่าจะมีบริการเช่นนี้เกิดขึ้นหรือไม่ 

หลังจากนี้ อาจต้องจับตามองกันต่อไปว่า การจ่ายเงินด้วยบัตร EMV Contactless จะทยอยเปิดให้บริการในระบบอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วยหรือไม่ หลังการทางพิเศษแห่งประเทศไทยนำร่องใช้ระบบนี้จ่ายค่าทางด่วน 5 เส้นทาง เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง