"นิโรธ" ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" ยังรักกันดี ปมไลน์หลุดแค่หยอกล้อ

การเมือง
19 ม.ค. 65
11:53
157
Logo Thai PBS
"นิโรธ" ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" ยังรักกันดี ปมไลน์หลุดแค่หยอกล้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิปรัฐบาล" มั่นใจ ฝ่ายค้าน-รัฐบาล พยุงองค์ประชุมสภาฯให้รอด ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" รักกันดี ปมไลน์หลุดแค่หยอกล้อขออย่าคิดมาก

วันนี้ (19 ม.ค.2565) นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่าขณะนี้มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 20 กว่าคนต้องกักตัว ขณะที่ส่วนตัวคิดว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ เป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ต้องนำไปบังคับใช้กับประชาชน เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จะร่วมกันเป็นองค์ประชุมให้การประชุมผ่านไปด้วยดี

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันดีที่มีการรับสนองพระบรมราชโองการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ช่วยแนะนำเสนองานให้ตลอด ดังนั้น ส่วนตัวคิดว่าทุกฝ่ายจะเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน ได้กำชับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ของ ส.ส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงมั่นใจว่า วันนี้ ส.ส.มาทำหน้าที่ในการประชุมอยู่แล้ว

นายนิโรธยัง กล่าวถึงกรณีไลน์กลุ่มของ ของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ทำโพลสำรวจความคิดเห็น พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือไม่นั้นว่า เป็นการหยอกล้อกันเล่นภายในไลน์กลุ่ม ขออย่าคิดมาก และอย่านำไปเป็นประเด็น เพราะว่าการทำงานในพรรค อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและสไตล์การทำงานไม่เหมือนกัน

นายนิโรธย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส กับนายสุชาติ ไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรักกันดี แค่เพียงช่วงนี้ไม่ได้เจอกันจึงไม่ได้เห็นภาพคุยกันและทั้ง 2 คน มีหัวใจเป็นนักเลงเหมือนกัน แต่ไม่ใช่อันธพาล โดยนักเลงในที่นี้หมายถึงพูดคำเดียวก็เข้าใจแล้ว

นายนิโรธ ยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ไม่มีผลทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค เพราะพลังประชารัฐรู้ดี ว่าทั้ง 2 เขต เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ส่งผู้สมัครลงไปแข่ง เพราะพรรคพลังประชารัฐก็มีส.ส. ภาคใต้อยู่ด้วย ซึ่งหากไม่ส่งเลือกตั้ง สมาชิกก็จะไม่พอใจ พร้อมย้ำว่าเมื่อการแข่งขันจบทุกอย่างก็จบ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว โดยเฉพาะ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นคนมีสปิริตสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง