"สุทิน" มอง "อุตตม-สนธิรัตน์" ตั้งพรรคใหม่ เรื่องปกติก่อนมีเลือกตั้ง

การเมือง
19 ม.ค. 65
12:13
143
Logo Thai PBS
"สุทิน" มอง "อุตตม-สนธิรัตน์" ตั้งพรรคใหม่ เรื่องปกติก่อนมีเลือกตั้ง
"สุทิน" วิเคราะห์ "อุตตม-สนธิรัตน์" ตั้งพรรคใหม่ เป็นเรื่องปกติก่อนมีเลือกตั้ง ส่วนจะอยู่ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน ขณะที่มองกรณี คนไหลออกจากพรรค พปชร.ทำพรรคอ่อนแอเชิงปริมาณ

วันนี้ (19 ม.ค.2565) นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดตัว พรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โดยมองว่า เป็นเรื่องปกติก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส่วนจะอยู่ได้หรือไม่ได้นั้นขึ้นอยู่กับการยอมรับของประชาชน ซึ่งทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก และที่สำคัญคือยืนอยู่จุดไหนของแนวคิดทางสังคม

ส่วนในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุทิน มองว่ายังเร็วไปที่จะตอบ พร้อมย้ำว่า ต้องดูทิศทางของพรรคสร้างอนาคตไทยซึ่งการที่จะร่วมงานกันนั้นต้องดูแนวคิด ทิศทาง และนโยบายที่ต้องไปด้วยกันได้ด้วย อีกทั้งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคสร้างอนาคตไทยใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้เมื่อถามถึงการแยกตัวไปตั้งพรรคใหม่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐอ่อนแอขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าเป็นไปได้ เพราะการแยกตัวออกมาก็อ่อนแอในเชิงปริมาณอยู่แล้ว พร้อมมองว่า ส่งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ และสถานการณ์ภายในพรรคร่วมยังไม่จบเพียงเท่านี้อาจจะมีหลายระลอกตามมาหลังจากนี้อีก แต่ทั้งหมดนี้นายสุทินบอกว่าเป็นการคาดการณ์จากประสบการณ์ของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง