จับตา กระแสข่าว "ธรรมนัส" พา 20 ส.ส.ออกจาก พปชร.

การเมือง
19 ม.ค. 65
20:37
241
Logo Thai PBS
จับตา กระแสข่าว "ธรรมนัส" พา 20 ส.ส.ออกจาก พปชร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า "ร.ต.อ.ธรรมนัส" ส.ส.พะเยา และเลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมพา ส.ส.ประมาณ 20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยใช้วิธีประชุม ส.ส.เพื่อลงมติขับตนเองและพวกออกจากพรรค เพื่อไปสังกัดพรรคใหม่ภายใน 60 วัน

วันนี้ (19 ม.ค.2565) มีรายงานว่า ภายหลังที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ชุมพร และ จ.สงขลา โดยที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยบนเวทีหาเสียง จนทำให้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้แพ้การเลือกตั้ง จนต่อมามีข้อความแชตทางไลน์หลุดที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค เสนอให้ทำโพลสำรวจว่า พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่

ตลอดช่วงเช้าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุม ส.ส.ที่รัฐสภา เหมือนเช่นเคย โดยตลอดทั้งวันไม่ได้เดินทางเข้ารัฐสภา ก่อนที่ในเวลา 15.37 น. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความเข้ามาในไลน์กลุ่มห้องประสานงานพรรค พลังประชารัฐว่า “เรียนเชิญ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทุกท่านมาประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วันนี้เวลา 17.00 น.”

จากนั้นเวลา 16.04 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ส่งข้อความแจ้งว่า “เรียนท่าน ส.ส.พรรค พลังประชารัฐทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอยู่ร่วมประชุมจนปิดการประชุม แล้วจะแจ้งว่าจะมีการประชุมพรรคหรือไม่อีกที” พร้อมกันนี้ยังส่งข้อความอีกว่า “ส.ส.ท่านใดที่เดินทางออกจากสภาขอให้กลับเข้าสภา เดี๋ยวจะมีการลงมติ”

กระทั่งในเวลา 17.03 น. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความถึงสมาชิกว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับ” ก่อนจะออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว รวมถึงนายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ด้วย ขณะที่นายไผ่ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำทุกอย่างเพื่อประชาชน”

ภายหลังมีการปิดประชุมสภาในช่วงเวลา 17.42 น. บรรดา ส.ส.ของ พรรคพลังประชารัฐต่างรีบเดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเรียกประชุมเป็นการด่วน เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.ในกลุ่ม ประมาณ 20 คน แสดงความประสงค์ที่จะออกจากพรรค โดยต้องการใช้วิธีให้มีการประชุม ส.ส.เพื่อลงมติขับไล่ตนเองและพวก เพื่อจะได้ไปหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 60 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง