"มงคลกิตติ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภาเลือกตั้งใหม่

การเมือง
20 ม.ค. 65
11:29
149
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภาเลือกตั้งใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มงคลกิตติ์” จี้ “ประยุทธ์” ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เชื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดกับประชาชน

วันนี้ (20 ม.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า การเมืองหลังจากนี้จะเกิดปัญหา หลังการประชุมสภาล่มวานนี้ ซึ่งอยากให้ยุบสภาแต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรเพราะไม่มีกฎหมายลูกรองรับ

ส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรพิจารณายุบสภาโดยเร็ว เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนอยู่ดีกินดีได้ และการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และพวกออกจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมที่สุด

พร้อมย้ำว่า เป็นพวกเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่อยู่คนละพรรค เพียงแต่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่หาก ร.อ.ธรรมนัส ไปสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือว่าอยู่คนละอุดมการณ์กัน แต่ส่วนตัวไม่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศต่อไป ใครที่ไม่ตั้งใจทำการเมืองให้ประชาชน ขอให้ออกจากการเมืองไป และอยากให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่จะดีกว่า เชื่อเป็นวิธีที่ดีที่สุดกับประชาชน

นอกจากนี้ ยังมองว่า พรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้จะแตกอย่างแน่นอน และมองว่าหมดเวลาการต่อรองเก้าอี้ในช่วงปลายสมัยแล้ว เพราะต่อรองตอนนี้จะสร้างความเสียหายกับศรัทธาประชาชน อยู่ไปก็มีแต่จะกู้เงิน และไร้ประโยชน์ หรืออยากจะต่อรองไปเพื่อจับกลุ่มผลประโยชน์กันหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง