นายกฯ ยันไม่เกี่ยวข้องขับ "ธรรมนัส" พ้นพรรค - ยังไม่ยุบสภา

การเมือง
20 ม.ค. 65
12:01
175
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันไม่เกี่ยวข้องขับ "ธรรมนัส" พ้นพรรค - ยังไม่ยุบสภา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เกี่ยวข้องพรรคพลังประชารัฐ ขับ ร.อ.ธรรมนัส และ 20 ส.ส. พ้นพรรค ชี้ให้ประชาชนติดตามพฤติกรรมใครดี-ใครไม่ดี ขณะนี้ยังไม่มีการปรับ ครม. หรือยุบสภาฯ

วันนี้ (20 ม.ค.2565) เวลา 11.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติเอกฉันท์ขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส.อีก 20 คน ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องของกรรมการพรรคฯ และหัวหน้าพรรคฯ ดำเนินการ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำให้สถานการณ์เป็นปกติโดยเร็วที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน

ทุกคนต้องช่วยกันติดตามพฤติกรรมของแต่ละคน ผมไม่อาจไปกล่าวได้ว่าใครดี ใครไม่ดี แต่พฤติกรรมเป็นตัวกำหนดให้ประชาชนได้ตรวจสอบ คัดกรอง ไตร่ตรองในการตัดสินใจเลือกตั้งในครั้งต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่ปรับ ครม. หรือยุบสภา ขณะนี้่กฎหมายยังไม่เรียบร้อย และขออย่านำทุกเรื่องอย่างมาตีกัน "ผมรักใครชอบใครก็พูดไม่ได้ หลายอย่างก็ต้องเก็บไว้กับตัว" นอกจากนี้ ขอบคุณประชาชนส่วนใหญ่ที่ให้ความเชื่อมั่น และเชื่อถือในการทำงานช่วงที่ผ่านมา ส่วนตัวก็ได้วางอนาคตไว้มากพอสมควร เพราะเกิดเป็นปัญหาที่ยาวนานหมักหมมก็ต้องมาแก้ ก็ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ ข้าราชการพอสมควร เพราะตนเองเข้าไปลงรายละเอียดในทุกเรื่อง และมีนโยบายที่ประกาศ หรือสั่งรายวันจำนวนมาก หากติดขัดตรงไหน สิ่งใดที่นายกรัฐมนตรีจะดูแลได้ ช่วยเหลือได้ ก็ไม่เคยว่างเว้นจากการทำงานลักษณะเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง