ปศุสัตว์สงขลา สั่งอายัด "เนื้อหมูแช่แข็ง" 2 แสนกก.

ภูมิภาค
20 ม.ค. 65
14:57
1,210
Logo Thai PBS
ปศุสัตว์สงขลา สั่งอายัด "เนื้อหมูแช่แข็ง"  2 แสนกก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา สั่งอายัดหมูแช่แข็ง 200,000 กิโลกรัมห้องเย็นใน จ.สงขลา หลังพบเคลื่อนย้ายหมูเข้าห้องเย็นช่วงพ.ย.64-ม.ค.นี้ แต่ไม่สามารถระบุแหล่งที่มาได้ พรุ่งนี้ (21 ม.ค.) ทางปคบ.ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง เอาผิด

วันนี้ (20 ม.ค.2565) นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ชุดเฉพาะกิจกรมปศุสัตว์ โดยด่านกักกันสัตว์สงขลา เข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในจ.สงขลา เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีการเคลื่อนย้ายหมูแช่แข็งเข้าห้องเย็นดังกล่าว ระหว่าง พ.ย.64 -ม.ค.65 จำนวน 211,361 กิโลกรัม

จากการตรวจสอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ยังพบว่ามีหมูแช่แข็งเหลือในคลัง 201,650 กิโลกรัม และไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของซากหมูได้ จึงสั่งอายัดซากสุกรดังกล่าวไว้ เพื่อรอการตรวจสอบการเคลื่อนย้าย จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง และ วันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.นี้) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) จะลงพื้นที่เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมาย

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานร่วมวางแผนการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการตรวจสอบห้องเย็นกรณีที่อาจมีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร

 

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"พาณิชย์" ลุยตรวจสต็อกหมูทั่วประเทศ ล่าสุดมีกว่า 8.3 พันตัน

ผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือชี้ "พ่อค้าคนกลาง" ทุบราคาหมูหน้าฟาร์ม

ทำความเข้าใจ "คอนแทรค ฟาร์มมิง" จากปมหมูกิโล 60 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง