แบนทปอ.ตอบไม่เคลียร์ "ติดโควิด" แนะนำเลื่อนสอบปีหน้า

สังคม
21 ม.ค. 65
12:15
2,906
Logo Thai PBS
แบนทปอ.ตอบไม่เคลียร์ "ติดโควิด" แนะนำเลื่อนสอบปีหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลติดแฮชแท็ก "แบนทปอ." มีนคำตอบแอดมินเพจ Mytcas แนะนำผู้สอบถามถ้าติดโควิดหายไม่ทันวันสอบแนะนำให้สอบปีหน้า หรือเลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ ด้านส.ส.ก้าวไกล จ่อนำเรื่องเข้าที่ประชุม กมธ.ศึกษา

วันนี้ (21 ม.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครสอบ GAT/PAT และวิชาสามัญ ระหว่างวันทื่ 21 ม.ค.-9 ก.พ.65 โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) มีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล กรณีชาวทวิตเตอร์พากันติด แฮชแท็ก#แบนทปอ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 4 

หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ทวีตข้อความสอบถามไปยังแอดมินของ ทปอ.และกังวลการจัดสอบว่าอาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์โควิด แต่กลับได้คำตอบที่ไม่เคีลยร์ว่า

การเลื่อนสอบสอบไม่เป็นเหตุให้ Omicron หายไปจากประเทศไทย

ถล่มโซเชียลแอดมิน ทปอ.

นอกจากนี้ยังการทวีตภาพการแชตพูดคุยกับแอดมินเพจ ที่อ้างว่าเป็นบทสนทนาอินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามแอดมินเพจทีแคสว่า “ถ้ากรณีติดโควิดก่อนสอบและหายไม่ทันวันสอบ จะต้องทำอย่างไร” แต่แอดมินเพจตอบว่า

สอบปีหน้า หรือไม่ก็เลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบครับ

ทำให้ชาวเน็ตพากันวิจารณ์วงกว้าง นอกจากนี้ยังมีคำถามมากมายเช่น “ถ้าหมอโทรให้กักตัวช่วงสอบ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง กังวลมาก” แต่แอดมินทปอ. ระบุว่า

ต้องกักตัว และสมัครสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์สอบถามอีกว่าหากต้องกักตัวหรือติดเชื้อก่อนวันสอบจะทำอย่างไร และมีคำตอบว่ากักตัว รักษาตัวอาจเลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ รวมทั้งความไม่ชัดเจนถ้าติดโควิดในสนามสอบ GAT PAT แล้วต้องสอบวิชาสามัญต่อมีวิธีแก้ไขอย่างไร 

กังขาตอบคำถามรับมือโควิดไม่เคลียร์

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ Wiroj 77@wirojlak ว่า เบื้องต้น ทปอ. น่าจะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนนะครับเช่น แนะนำให้ #Dek65 และผู้เข้าสอบ ดูแลตัวเอง แยกตัวจากที่ชุมชนหนาแน่น ก่อนวันสอบ 7 วันมีมาตรการในการตรวจ ATK ก่อนเข้าสอบและจัดสนามสอบในที่โล่งอากาศถ่ายเทได้สะดวก ก็น่าจะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง#แบนทปอ

การตอบคำถามของ ทปอ.ที่ไม่เคลียร์ เกี่ยวกับการสอบของ #Dek65 จนเกิดกระแส #แบนทปอ ผมจะนำเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกมธ.ศึกษา เพื่อสอบถามไปยัง ทปอ.ให้ว่าทปอ. ได้เตรียมมาตรการในเรื่องนี้ไว้อย่างไร

 

เปิดมาตรการป้องกัน COVID-19 ทปอ.

จากข้อมูลของ ทปอ.เผยมาตรการป้องกันโควิด19 สำหรับสนามสอบ #TCAS65 ดังนี้ จัดเตรียมห้องสอบพิเศษ 2 ห้อง คือ ห้องที่ 1 พิเศษผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เข้าข่ายต้องสงสัยโดยจัดเตรียมห้องสอบที่มีสภาพเปิดโล่ง โต๊ะห่างกันไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร นอกจากนี้แนะนำแนะผู้เข้าสอบใส่หน้ากาก 2 ชั้น รวมทั้งกรรมการคุมสอบได้รับวัคซีน 2 เข็ม ไม่มีกำหนดวัคซีน หรือผลตรวจ ATK สำหรับผู้เข้าสอบ

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ของ พี่ลาเต้ เว็บเด็กดี @lataedekd ทวีตข้อมูลเมื่อ 19 ม.ค.ที่ผ่านมาระบุว่า
ทปอ.เผยมาตรการป้องกัน #โควิด19 สำหรับสนามสอบ #TCAS65 #dek65

  • แนะผู้เข้าสอบใส่หน้ากาก 2 ชั้น
  • เพิ่มห้องพิเศษผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5
  • กรรมการคุมสอบได้รับวัคซีน 2 เข็ม
  • ไม่มีกำหนดวัคซีน หรือผลตรวจ ATK สำหรับผู้เข้าสอบ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง