สธ.ยังคงเตือนภัยโควิด ระดับ 4 เหตุยังไม่ระบาดสูงสุด

สังคม
21 ม.ค. 65
11:06
2,652
Logo Thai PBS
สธ.ยังคงเตือนภัยโควิด ระดับ 4 เหตุยังไม่ระบาดสูงสุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงสาธารณสุขยังคงเตือนภัยโควิด-19 ที่ระดับ 4 เพราะยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากยังไม่ผ่านจุดการระบาดสูงสุด

วันนี้ (21 ม.ค.2565) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้การแจ้งเตือนภัยโควิด-19 ยังคงอยู่ที่ระดับ 4 เพื่อให้ประชาชนปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการงดเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง และหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัด หากไม่จำเป็น

แม้การแพร่ระบาดอยู่ในระดับคงที่ แต่ยังมีสัญญาณการติดเชื้อที่อาจเพิ่มขึ้นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมีคนจำนวนมาก และมีการผ่อนคลายมาตรการ เพราะเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว อีกทั้งขณะนี้ยังไม่ถือว่าผ่านจุดพีก หรือจุดการระบาดสูงสุดไปแล้ว ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์

ทั้งนี้ หลังผ่อนคลายมาตรการ กระทรวงสาธารณสุขยังคงประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา แม้อนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. แต่ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในร้านอาหารกึ่งผับช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะเดียวกัน ยังขอให้ประชาชนที่ครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้รีบไปรับวัคซีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เพราะพบว่าแม้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มก็ติดเชื้อโอมิครอนได้ อีกทั้งผู้เสียชีวิตรายวันส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ชาวบ้านงัดหลักฐานอ้าง "เสือกัดควาย" ป่าเขาแหลม

คำต่อคำ "ธรรมนัส" แจงทุกเรื่องผ่านคลิปสั้น ทิ้งท้ายเดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

"เบทาโกร" ชี้แจงไม่ได้กักตุนหมู - สำรองรอจัดส่ง 5-7 วัน

เกิดเหตุ "ดินสไลด์" ย่านบางพลี บ้านร้าวเสี่ยงทรุดตัว

"ฝรั่งเศส" เตรียมคลายมาตรการคุมโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง