เช็กรถกู้ชีพฉุกเฉินในระบบ ไม่พบชื่อ "มูลนิธิเพชรเกษม"

อาชญากรรม
21 ม.ค. 65
18:59
245
Logo Thai PBS
เช็กรถกู้ชีพฉุกเฉินในระบบ ไม่พบชื่อ "มูลนิธิเพชรเกษม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาล 2 ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม.เพื่อให้ตรวจสอบรถกู้ชีพฉุกเฉินในระบบไม่พบรายชื่อ "มูลนิธิเพชรเกษม"

วันนี้ (21 ม.ค.2565) จากเหตุทะเลาะวิวาทของอาสาสมัครกู้ภัย แยกพงษ์เพชร เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งบานปลายเกิดการยิงปืนขึ้นฟ้า ระหว่างอาสาสมัครเพชรเกษม และอาสาสมัครร่วมกตัญญู วันนี้ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้รับหนังสือจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง และ สน.โคกคราม ที่เกิดเหตุวิวาทและยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อขอให้ตรวจสอบหน่วยปฏิบัติการในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินใน กทม.เพื่อป้องปรามมิให้หน่วยปฏิบัติการที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่อยู่ในระบบฯ เข้าช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย ที่อาจจะส่งผลเสียต่อผู้บาดเจ็บหรือผู้เจ็บป่วย

ทั้งนี้ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กทม.(ศูนย์เอราวัณ) ได้ตรวจสอบ และส่งรายชื่อหน่วยปฏิบัติการในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินใน กทม.ว่ามีทั้งหมด 62 แห่ง แบ่งเป็น หน่วยปฏิบัติการสังกัด กทม. จำนวน 10 แห่ง  เช่น วชิรพยาบาล โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน

นอกจากนี้มีที่สังกัดรัฐบาล 11 แห่ง เช่น โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี อีก 33 แห่ง สังกัดโรงพยาบาลเอกชน และสังกัดมูลนิธิ 8 แห่ง โดยไม่ไม่มีรายชื่อ "มูลนิธิเพชรเกษม" รวมอยู่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 2 กู้ภัย เปิดศึกไล่ยิงกันเจ็บ 2 คน ตร.เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุ

 ย้อนปฐมเหตุ 2 กู้ภัยเปิดศึกวิวาทกลางกรุงเจ็บ 2 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง