ให้ออกจากราชการ-เเจ้ง 4 ข้อหา ตร.ล่วงละเมิด 2 พี่น้อง จ.ตรัง

ภูมิภาค
22 ม.ค. 65
11:08
503
Logo Thai PBS
ให้ออกจากราชการ-เเจ้ง 4 ข้อหา ตร.ล่วงละเมิด 2 พี่น้อง จ.ตรัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิปวีณาลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงที่ จ.ตรัง อ้างว่าถูกตำรวจล่วงละเมิดทางเพศ หลังผู้ต้องหาให้การภาคเสธ และได้รับการประกันตัวออกมา เกรงถูกข่มขู่คุกคามเเละบีบบังคับให้ยอมความ

วันที่ 21 ม.ค.2565 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อติดตามคดีกรณียายของเด็กผู้เสียหาย ร้องขอความช่วยเหลือว่าหลานสาว 2 พี่น้อง ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี และน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อ้างว่า ถูกตำรวจ ยศ ร.ต.อ. สังกัด สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดตรัง ล่วงละเมิดทางเพศต่อเนื่องนานนับปี เด็กทนไม่ไหวจึงนำเรื่องมาบอกยาย ขอความเป็นธรรมที่มูลนิธิปวีณาฯ

 

ครอบครัวของผู้เสียหายให้การอ้างว่า ช่วงเดือน ธ.ค.2563 ตำรวจคนดังกล่าวให้ น.ส.แก้ว (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี มารับ ด.ญ.บี อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นลูกของนางอ้วน และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น.ส.แก้ว ไปอยู่ด้วย โดยอ้างว่า สงสารเด็ก เพราะแม่ติดคุก แต่เมื่อเด็กไปอยู่ประมาณ 3 วัน ถูกผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขู่ห้ามบอกใคร ซึ่งหลังจากนั้นก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศมาเรื่อย ๆ

ครอบครัวยอมรับว่า เครียดมาก เมื่อรู้ว่าตำรวจคนนั้น ได้รับการปล่อยตัว ทั้ง ๆ ที่เขาทำผิด ทำไมถึงไม่มีการจับกุม กลัวไม่ปลอดภัย เกรงจะถูกข่มขู่ทำร้ายบีบบังคับให้ถอนคดี 

 

ขณะที่พัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง หาแนวทางช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ และให้การศึกษาเด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คนต่อไป

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานได้มาระดับหนึ่ง ต้องให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง ต้องมีการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล

เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหา พร้อมตั้งพนักงานสอบสวนและให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เจ้าหน้าที่มีข้อเท็จจริงที่เป็นพยานหลักฐาน สามารถขอหมายค้นได้ เมื่อพบตัวจะนำตัวมาแจ้งข้อหาทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง