จ.สงขลา พบ นร.ติดโควิด-19 หลังเปิดเรียนออนไซต์

ภูมิภาค
22 ม.ค. 65
12:42
24,733
Logo Thai PBS
จ.สงขลา พบ นร.ติดโควิด-19 หลังเปิดเรียนออนไซต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.สงขลา พบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 หลังเปิดเรียนแบบออนไซต์ ทำให้ต้องปรับกลับไปเรียนออนไลน์อีกครั้ง ขณะที่ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ยังคงเดินหน้าตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องทำให้แนวโน้มผู้ป่วยติดเชื้อเริ่มลดน้อยลงและทรงตัว

วันนี้ (22 ม.ค.2565) สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.สงขลา วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 99 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่า 100 คนต่อวันมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดนั้นแม้ยังพบผู้ป่วยในกลุ่มที่มีการรวมตัวกันจำนวนมาก ทั้งงานแต่งงาน งานศพ การเปิดเรียนและในชุมชน แต่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาก็ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ เพื่อลดการแพร่ระบาด ทำให้ในแต่ละวันมีจำนวนการตรวจเชิงรุกไม่น้อยกว่า 3,000 คน

นายรัตน์นริศ สุวรรณรัตน์ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอหาดใหญ่นั้นได้มีการออกหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุก มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.ทำให้แนวโน้มผู้ป่วยติดเชื้อนั้นเริ่มลดน้อยลงและทรงตัว โดยยังมีกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อในกลุ่มครอบครัว กิจกรรมทางสังคม

นอกจากนี้ยังมีรายงานพบการติดเชื้อในกลุ่มนักเรียนของโรงเรียนบางแห่ง ซึ่งเป็นนักเรียนประจำ ติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังได้มีการเปิดการเรียนการสอนแบบออนไซต์มาระยะหนึ่ง ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกับโรงเรียน ในการปรับการเรียนการสอนเป็นระบบออนไลน์อีกครั้ง และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยกลุ่มนี้ไม่น่ากังวล เนื่องจากสามารถติดตามกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงได้ทั้งหมด ซึ่งได้มีการเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง