ผนังอาคารริมถนนพระราม 1 หลุดร่วงจากชั้น 8 บาดเจ็บ 5 คน

อาชญากรรม
22 ม.ค. 65
14:24
1,262
Logo Thai PBS
ผนังอาคารริมถนนพระราม 1 หลุดร่วงจากชั้น 8 บาดเจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุผนังคอนกรีตของอาคารแห่งหนึ่งริมถนนพระรามที่ 1 หลุดร่วงลงมาจากอาคารชั้นบน มีผู้บาดเจ็บ 5 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (22 ม.ค.2565) เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน เข้าตรวจสอบอาคารเมืองพล หน้าปากซอยเกษมสันต์ 1 ถนนพระรามที่ 1 หลังรับแจ้งว่า มีเศษคอนกรีตจากอาคารร่วง

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 10 ชั้น ผนังคอนกรีตบริเวณชั้นที่ 8 หลุดร่วงลงมามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท จำนวน 3 คน ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 2 คน

 

นางศรีเมือง พรหมวิภักดิ์ พนักงานกวาดทั่วไป ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะช่วงเกิดเหตุกล่าวว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดร่วงหล่น ลงมาจากนั้นมีกลุ่มควันคลุ้งไปทั่วบริเวณ เมื่อมองขึ้นไปบนอาคารจึงพบว่าเศษคอนกรีตที่อยู่ตรงผนังของอาคารสูงร่วงหล่นลงมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

 

สำหรับอาคารที่เกิดเหตุ เป็นอาคารโครงสร้างเก่าอายุมากกว่า 30 ปี ซึ่งทางโยธาเขต ระบุว่า เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นโครงสร้างอาคารไม่ได้รับผลกระทบ แต่ยังกังวลในเรื่องของผนังที่เกิดการกร่อน ดังนั้น แนวทางแก้ไขจัดการ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปแซะร่องผนังออกให้หมด เพื่อป้องกันการหลุดร่วงลงอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง