"เพชร-กรุณพล" น้ำตาคลอปราศรัยครั้งแรก หวังได้เข้าสภาฯทำงานเพื่อปชช.

การเมือง
22 ม.ค. 65
20:27
316
Logo Thai PBS
"เพชร-กรุณพล" น้ำตาคลอปราศรัยครั้งแรก หวังได้เข้าสภาฯทำงานเพื่อปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ก้าวไกล" จัดปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 1 "เพชร-กรุณพล" น้ำตาคลอกล่าวปราศรัยครั้งแรกเล่า ปัญหาเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับฟังระหว่างหาเสียง หวังได้เข้าสภาฯทำงานเพื่อประชาชน "พิธา"ประกาศหากได้เป็นรัฐบาลจะประกาศสงครามกับความยากจน


วันนี้ (22 ม.ค. 65) ที่ลานกีฬาเสนานิคม 2 พรรคก้าวไกล จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 1 ระดม ส.ส.พรรคร่วมเวทีขอแรงหนุนประชาชนผลักดัน "เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ" ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยชูแนวทางการทำงานของ ส.ส.พรรคหลังจากนี้เชื่ออีกไม่นานรัฐบาลจะยุบสภา ยืนยันพรรคจะทำงานในสภาฯเปลี่ยนงบประมาณกองทัพให้เป็นสวัสดิการของประชาชน ประกาศสงครามความยากจน พร้อมตั้งเป้าหากได้เป็นรัฐบาลภายใน 1 ปี ในกรุงเทพและปริมณฑลจะมีบ้านสวัสดิการจังหวัดละ 1 แสนหลัง และการจ้างงานเพิ่ม 1 ล้านตำแหน่งภายใน 4 ปี ย้ำนี่คือความฝันในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

นายกรุณพล ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ช่วงหนึ่งกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ-น้ำตาคลอ เล่าถึงปัญหาที่ประชาชนสะท้อนให้ฟังหลังลงพื้นที่หาเสียง ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด และวิกฤตเศรษฐกิจ ยุคข้าวยากหมากแพง พร้อมระบุว่า รัฐบาลอนุมัติงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องบิน F35 แต่ไม่มีงบดูแลเยียวยาประชาชน ยืนยันแม้จะเป็นดารานักแสดงเพราะเป็นอาชีพที่ทำมานาน แต่ได้ทำธุรกิจมามากมายและมีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ พร้อมจะเข้าทำงานในสภาฯ

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ต่างขอโอกาสให้ผู้สมัครของพรรคเข้าสภาฯ ในช่วง 1 ปีที่เหลืออยู่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าไปร่วมภารกิจหลักการตรวจสอบรัฐบาล คือการอภิปรายทั่วไป -อภิปรายไม่ไว้วางใจ-และการอภิปรายจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ก่อนจะท้วงติงรัฐบาลที่ยังคงติดกับปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ กับการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี ทั้งที่ควรให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง