อาลัย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

สังคม
23 ม.ค. 65
08:11
19,476
Logo Thai PBS
อาลัย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการแพทย์เศร้า "พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล" แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565

วันที่ 22 ม.ค.2565 นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Smith Fa Srisont เพื่อแสดงความอาลัย "พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล" แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลา 15.10 น.

โดยระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ

การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดีๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริงๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดีๆ คนหนึ่งต้องเสียไป"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวิต คือ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ซึ่งเป็นตำรวจควบคุมฝูงชนสังกัด กองกํากับการอารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และหลบหนีไป

ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนของ พญ.วราลัคน์ ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถ เพื่อขอภาพบันทึกเหตุการณ์มาติดตามตัวตำรวจนายนี้ โดยระบุว่า "เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดงพุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิต จึงจะขอความกรุณา​หากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์​ จะขอภาพหน่อย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาผิดทุกข้อหา "ส.ต.ต." ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต

ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง