ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว

อาชญากรรม
23 ม.ค. 65
12:25
12,504
Logo Thai PBS
ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุการณ์ตำรวจควบคุมฝูงชนขับขี่รถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ล่าสุดสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ส่งภาพจากกล้องวงจรปิดให้ตำรวจ สน.พญาไท เป็นหลักฐานประกอบคดี ขณะที่ตำรวจ คฟ.ยอมรับขับขี่มาด้วยความเร็ว

วันนี้ (23 ม.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ซึ่งเป็นนาทีอุบัติเหตุที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจควบคุมฝูงชน ขับขี่รถจักรยายนต์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิต ซึ่งจากภาพปรากฏชัดเจนว่า พญ.วราลัคน์ ถูกชนขณะเดินข้ามทางม้าลาย

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกมุมบันทึกภาพหลังชนแพทย์หญิงล้มลง รถจักรยายนต์ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ล้มไถลต่อไปไกลจากจุดที่ชนมากกว่า 5 เมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย

 

พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตำรวจผู้ขับขี่ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับผิดว่าขับขี่มาด้วยความเร็ว นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ขณะนี้ได้ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์มาแล้ว เบื้องต้นพฤติการณ์ขับขี่ยังเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 70 ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถเข้าใกล้ทางร่วม ทางแยก ทางข้ามเส้นให้หยุด หรือวงเวียนต้องลดความเร็วของรถ ซึ่งผู้ขับขี่นั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ชะลอความเร็วเมื่อเห็นถึงทางม้าลาย ซึ่งคาดว่าจะเรียกตำรวจผู้ขับขี่เข้ามารับทราบข้อหานี้ภายในสัปดาห์หน้า

 

พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวเพิ่มเติมอีก ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไปตรวจสอบสภาพ และตรวจสอบความถูกต้องของการจดทะเบียนครอบครองกับการขนส่งทางบก หากพบว่าไม่ถูกต้อง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมขั้นตอนทางกฎหมาย

ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์มีการตั้งข้อสังเกตว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีกระจกข้าง ไม่มีทะเบียนรถ และขับเร็วเกินกำหนด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง