เอาผิดทุกข้อหา "ส.ต.ต." ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต

อาชญากรรม
23 ม.ค. 65
15:53
1,418
Logo Thai PBS
เอาผิดทุกข้อหา "ส.ต.ต." ขี่บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.ระบุตำรวจท้องที่ สน.พญาไท แจ้งทุกข้อหากับตำรวจควบคุมฝูงชนนายหนึ่ง ที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต ขณะที่ผู้ต้องหาเข้าพบครอบครัวผู้เสียชีวิตและขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้น

วันนี้ (23 ม.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุตำรวจควบคุมฝูงชนนายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต ขณะข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลา 15.10 น. นั้น

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกับท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา กับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในข้อกล่าวหา "ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย"

 

และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหาฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อีกทั้งทราบว่าผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลโดยเร็ว

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตัวเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต

 

นอกจากนี้ พบว่าพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เป็นการตรวจวัดระยะทางถนนช่วงบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบการพิจารณาพิสูจน์ความเร็วของยานพาหนะเพิ่มเติมด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย

ตำรวจ คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน "แพทย์หญิง" ยอมรับขี่มาด้วยความเร็ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง