"แพท-ณปภา" ติดโควิด-ไฟเซอร์ 3 ล้านโดสฉีดเด็กถึงไทย 26 ม.ค.

Logo Thai PBS
"แพท-ณปภา" ติดโควิด-ไฟเซอร์ 3 ล้านโดสฉีดเด็กถึงไทย 26 ม.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดีเดย์ 26 ม.ค.นี้ วัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 5-11 ปีล็อตแรก 3 ล้านโดสถึงไทย ก่อนเริ่มฉีดสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัวก่อน ด้าน "แพท- ณปภา" ดาราและพิธีกรคนดัง โพสต์ไอจีติดเชื้อโควิด แต่น้องเรซซิ่งไม่ติดด้วย

วันนี้ (24 ม.ค.2565) ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานวันนี้ ไทยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 7,139 คน จำแนกเป็นผู้ป่วยจากในประเทศ 6,944 คน ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 195 คน ผู้ป่วย สะสม 161,204 คน (ตั้งแต่ 1 ม.ค.65) หายป่วยเพิ่ม 8,100 คน หายป่วยสะสม 111,615 คน กำลังรักษา 82,485 คน เสียชีวิต 13 คน

 
ขณะที่วงการบันเทิง ยังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ ล่าสุด "แพท" ณปภา ตันตระกูล ดาราและพิธีกรคนดัง เผยแพร่ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า ติดโควิด-19 ส่วนลูกชายน้องเรซซิ่ง ไม่ติด โดยแพท-ณปภา โพสต์

ขอโทษทุกคน...ด้วยนะครับ" พร้อมแจ้งรายละเอียดว่า "แพทติดโควิดนะครับ ตอนนี้ได้แจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ส่วนเรสไม่ติดนะครับทุกคน
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Patt Napapa T. (@pat_napapa)

 

26 ม.ค.นี้เริ่มไฟเซอร์ในเด็ก 26 ม.ค.นี้ 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ห่วงใยกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 ในเด็กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็กที่ได้รับเชื้อจากคนในครอบครัว พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครอง พ่อ แม่ หลีกเลี่ยงพาเด็กไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ไม่เพิ่มโอกาสในการรับเชื้อ ขณะเดียวกันแนะนำให้ผู้ปกครองซึ่งต้องอยู่ใกล้ชิดเด็กขอให้เข้ารับวัคซีนให้ครบโดส เพื่อลดโอกาสที่จะนำเชื้อมาสู่เด็กเล็กด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังแนะนำว่าการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับเด็กนั้นควรทำควบคู่กับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง วัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปีที่จะเข้ามาถึงประเทศไทยวันที่ 26 ม.ค.นี้จำนวน 3 ล้านโดสจาก 10 ล้านโดส จะเริ่มให้บริการฉีดแห่งแรกที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ก่อนเป็นแห่งแรก จากนั้นเดินหน้าฉีดให้กับเด็กที่มีโรคประจำตัว ซึ่งถือเป็นเด็กกลุ่มเสี่ยง ก่อนจะกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ได้ประสานกระทรวงศึกษาธิการฉีดวัคซีนให้กับเด็กแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดจุดตรวจ ATK กระจาย 80 ชุมชนถึง 31 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง