ส.ส.เสี่ยงโควิด หลัง รมว.ดีอีเอส ติดเชื้อไม่ทราบสายพันธุ์

การเมือง
24 ม.ค. 65
13:39
120
Logo Thai PBS
ส.ส.เสี่ยงโควิด หลัง รมว.ดีอีเอส ติดเชื้อไม่ทราบสายพันธุ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานวิปรัฐบาล เตรียมหารือประธานสภาฯ ของดประชุมสภาฯ หลังจาก รมว.ดีอีเอส ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ และเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ ส.ส.ในสภาฯ อาจมีความเสี่ยงไปด้วย

วันนี้ (24 ม.ค.2565) จากกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ และอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนั้น

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันเช่นกัน ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้

ขณะที่การประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย ทั้งนี้ ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลตรวจอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 ม.ค. มีการประชุมสภาฯ และ ส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้น ส.ส.ในสภาฯ อาจมีความเสี่ยง

นายนิโรธ กล่าวว่า จะหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงการเลื่อน หรืองดประชุมสภาอีกครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่านายชวน จะยอมหรือไม่

ขณะที่นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ (24 ม.ค.) จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม

ส่วนกรณีของนายชัยวุฒิติดเชื้อโควิด-19 นั้น เชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ประชุมพรรค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจต้องกักตัว และร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

บช.น.แจงคดีบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ยันไม่ปกปิดข้อมูล 2 ชั่วโมง

ครม.ไฟเขียว คนละครึ่งเฟส 4 คนละ 1,200 บาท ใช้ได้ 1 ก.พ.

เตือนเสี่ยงอันตราย ฝังทรายบำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์-อัมพาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง