"ประวิตร" วอนทุกคนร่วมสร้างจิตสำนึกหยุดรถให้คนข้ามถนน

สังคม
24 ม.ค. 65
15:06
209
Logo Thai PBS
"ประวิตร" วอนทุกคนร่วมสร้างจิตสำนึกหยุดรถให้คนข้ามถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" สั่งทุกฝ่ายหารือด่วน ต้องทำให้ทางเท้าและทางม้าลายปลอดภัยสำหรับประชาชน บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและยั่งยืน พร้อมวอนทุกคนร่วมสร้างจิตสำนึกหยุดรถให้คนข้ามถนน

วันนี้ (24 ม.ค.2565) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม​ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ ระหว่างข้ามถนนบนทางม้าลาย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยตามกฎหมายของประชาชนเดินเท้าทุกคน

โดย พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้ตำรวจติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และเร่งจัดประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และภาคประชาสังคม ร่วมกันพิจารณาแก้ไขเร่งด่วน ทั้งมาตรการระยะสั้นและระยะยาว

 

ทั้งนี้ เพื่อทำให้ทางม้าลายและทางเท้าเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับประชาชนเดินเท้าให้ได้อย่างยั่งยืน โดยให้พิจารณาร่วมกันให้ครอบคลุมทั้งมาตรการป้องกันและแก้ไขที่เกี่ยวข้องกับ ทั้งทางกายภาพของท้องถนน เช่น สัญญาณไฟ แสงสว่าง หรือเครื่องหมายจราจร เป็นต้น

และการบังคับใช้กฎหมาย เช่น ความทันสมัยของกฎหมาย การนำเทคโนโลยีมาใช้ และความจริงจังในการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งการรณรงค์สร้างจิตสำนึกของประชาชนในการเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นต้น

 

รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ขอความร่วมมือสังคมและสื่อมวลชน ร่วมรณรงค์ให้คนใช้รถใช้ถนนต่างต้องเคารพสิทธิ เห็นใจกันและกัน ร่วมกัน "หยุดรถให้คนข้ามถนน" เพื่อลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกันอย่างจริงจัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! "ขับรถ-คนเดิน" เปิดข้อกฎหมายฝ่าฝืนจราจรบนทางม้าลาย

เพื่อนวางช่อดอกไม้-การ์ด HBD ไว้อาลัย "หมอกระต่าย"

บช.น.แจงคดีบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ยันไม่ปกปิดข้อมูล 2 ชั่วโมง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง