"ประวิตร" ปัดตอบทบทวนมติ ขับ 21 ส.ส. พปชร. หรือไม่

การเมือง
24 ม.ค. 65
19:02
124
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ปัดตอบทบทวนมติ ขับ 21 ส.ส. พปชร. หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบทบทวนมติ ขับ 21 ส.ส. "พปชร." หรือไม่ รับได้คุยกับนายกฯหลังขับ 21 ส.ส.ออกจากพรรค

วันนี้ (24 ม.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐที่ชุมชนสะพานไม้ 2 ตัวแทนกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-MOVE) ได้เดินทางเข้ามาเพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง 15 ข้อต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีเรื่องทวง 15 ข้อ เรียกร้อง การจัดการที่ดิน ทำกิน ที่อยู่อาศัย สิทธิสถานะบุคคล โครงการพัฒนาของรัฐ รวมถึงเรียกร้องรัฐสวัสดิการ

พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสิระ เจนจาคะ มารับหนังสือกับประชาชน และยืนยันที่จะนำเรื่องเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา พร้อมระบุว่า รองนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยในเรื่องนี้ และคาดว่าในช่วงสิ้นเดือนนี้หรือต้นเดือน ก.พ.โดยเฉพาะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้ง แต่จะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หลายอย่าง

จากนั้นระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร กำลังจะเดินทางกลับ ได้ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ โดยยืนยันเสียงว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว หลังเหตุการณ์ขับ 21 ส.ส. ออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ตอบคำถามว่าจะต้องทบทวนมติพรรคหรือไม่ หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะหาเสียงก็ได้เดินทางกลับ

คุยตลอด และคุยทุกวัน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นไร ไม่มีอะไรต้องรับมือ เพราะพรรคผมทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง