รพ.ตำรวจ ยืนยัน คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ไม่ได้เป็นคนไข้ "หมอกระต่าย"

อาชญากรรม
25 ม.ค. 65
06:26
845
Logo Thai PBS
รพ.ตำรวจ ยืนยัน คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ไม่ได้เป็นคนไข้ "หมอกระต่าย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยัน ตำรวจควบคุมฝูงชนขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ไม่ได้เป็นคนไข้ของ "หมอกระต่าย" ตามกระแสข่าวในโลกออนไลน์ แต่เป็นแพทย์เวรในวันที่ตำรวจคนดังกล่าวมารักษาด้วยอาการตาแดง-ตามัวจริง

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ" ระบุว่า ตำรวจที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล "หมอกระต่าย" เสียชีวิตได้ไปตรวจอาการที่​โรงพยาบาลตำรวจหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยอ้างว่า ตาพร่ามัวมองไม่ชัด ขณะที่ชื่อของแพทย์เวรยังปรากฏเป็นชื่อของ พญ.วราลัคน์ ด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.บุญยรัสน์ พุกกะเวส โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เข้ามาตรวจอาการดวงตาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยอ้างว่า มีอาการตาแดง เคืองตา และตามัว โดยทางคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ประสานกับแพทย์เวรจักษุ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้รักษาด้วยการใช้ยาหยอดตาจนอาการดีขึ้น กระทั่งต่อมาทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ทราบว่า จักษุแพทย์เวรที่ไม่สามารถติดต่อได้เมื่อวันศุกร์คือ พญ.วราลัคน์ หรือหมอกระต่าย ที่ถูก​ ส.ต.ต.เนรวิชญ์ ชนเสียชีวิต

ส่วนกระแสข่าวที่มีการระบุว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นคนไข้ของหมอกระต่ายนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากมีอุบัติเหตุแล้ว และหมอกระต่ายยังไม่ได้เป็นหมอผู้รักษา ส.ต.ต.นรวิชญ์ เพียงแต่เป็นแพทย์เวรเท่านั้น

สำหรับหมอกระต่าย เป็นลูกจ้างชั่วคราวของโรงพยาบาลตำรวจที่รอการบรรจุเป็นข้าราชการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทางต้นสังกัดโรงพยาบาลตำรวจ อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องสวัสดิการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานแก้จราจรเสนอแยกใบขับขี่ "บิ๊กไบค์" - เพิ่มโทษ ตร.ทำผิด

เพจดังเปิดหลักฐาน "ส.ต.ต." มาตรวจตาหลังขี่ชน และ "หมอกระต่าย" เข้าเวรวันนั้น

ข้ามทางม้าลาย​ ถ.ราชดำเนินกลาง​ ไฟเขียวคนข้าม​ รถก็ข้ามด้วย​?

ดรามา! "หมอกระต่าย" เป็นศพนิรนาม 2 ชั่วโมง อ้าง ตร.เก็บหลักฐานยืนยันตัวตนไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง