ศธ.ยันไม่จัดสอบ TCAS ใน รพ.-สถานกักตัว

สังคม
25 ม.ค. 65
07:14
1,690
Logo Thai PBS
ศธ.ยันไม่จัดสอบ TCAS ใน รพ.-สถานกักตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปัญหาการสอบทีแคส ยังคงเป็นข้อถกเถียงในโซเชียลมีเดีย จนเกิดแคมเปญรณรงค์ให้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น ล่าสุด ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันไม่มีระบบจัดสอบในโรงพยาบาลหรือในสถานกักตัวสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (25 ม.ค.2565) จากกรณีแอดมินเพจ My T - Cas ตอบคำถามเด็กนักเรียนหากติดโควิด-19 และรักษาหายไม่ทันสอบ TCAS จะต้องทำอย่างไร เพราะการสอบในปีนี้จะเริ่มวันที่ 12 - 15 มี.ค.นี้ แล้ว

 

ล่าสุด นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังหารือกับเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ.ว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเวลาที่มีการจัดสอบ คงไม่มีระบบจัดสอบให้ในโรงพยาบาลหรือสถานที่กักตัวให้ เพราะไม่สามารถจัดบุคลากรเข้าไปดำเนินการจัดสอบ หรือคุมสอบได้ เพราะผู้เข้าสอบอาจจะต้องมีห้องปลอดเชื้อ และเป็นมาตรการที่ยุ่งยาก ดังนั้น การสอบจะต้องสอบที่สนามสอบอย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

การสอบในระบบ T-CAS จะเริ่มในเดือน มี.ค. ขอให้นักเรียนทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี และช่วงสอบคิดว่านักเรียนทุกคนคงจะเตรียมตัวกับการสอบ และไม่ออกไปไหน เพื่อระมัดระวังตัวเองให้มุ่งมั่นกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

 

สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มเด็กนักเรียน อายุ 5 - 11 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล จากการสำรวจเบื้องต้น มีนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ฉีดวัคซีนแล้วประมาณร้อยละ 70 แต่ในกลุ่มจำนวนนี้ต้องรอเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้ปกครอง คาดว่าในเร็วๆ นี้ จะได้ข้อมูลสรุปจำนวนนักเรียนอย่างเป็นทางการต่อไป

 

สำหรับการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กอายุ 5 - 11 ปี จะเริ่มฉีดได้ต้นเดือน ก.พ. โดยให้จังหวัดเป็นผู้ดำเนินการในการจัดสรร

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กทม.ตีเส้นชะลอความเร็ว จุดชน "หมอกระต่าย" ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

รพ.ตำรวจ ยืนยัน คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ไม่ได้เป็นคนไข้ "หมอกระต่าย" 

"ฝรั่งเศส" เริ่มใช้มาตรการตรวจใบผ่านวัคซีน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง