"ประวิตร" ไม่ทบทวนมติขับ 21 ส.ส.พ้นสมาชิก "พปชร."

การเมือง
25 ม.ค. 65
12:06
529
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ไม่ทบทวนมติขับ 21 ส.ส.พ้นสมาชิก "พปชร."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ไม่ทบทวนมติขับ 21 ส.ส.พ้นสมาชิกพรรค ไปอยู่พรรคใหม่ ยืนทั้ง 21 คนยังหนุนรัฐบาล ไม่สุ่มเสียงปัญหาร่างกฎหมายของรัฐบาลไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ

วันนี้ (25 ม.ค.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่ทบทวนมติขับ 21 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พ้นจากสมาชิกพรรค ชี้ให้ไปอยู่พรรคใหม่ทั้งหมด

ย้ำกระบวนการจบไปแล้ว ส่งเรื่องไป กกต.แล้ว หลังนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรค ได้ยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคขอทบทวนมติดังกล่าว โดยอ้างว่า ไม่ได้ร่วมรู้เห็นกับข้อเสนอปรับโครงสร้างของ ร.อ.ธรรมนัส

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังย้ำว่า ยังคงสนับสนุนรัฐบาลอยู่ รวมถึง 21 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่จะไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ ตามกระแสข่าวคือภาคเศรษฐกิจไทย ส่วนบุคคลใดจะเป็นหัวหน้าพรรค หรือจะเป็น พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือไม่ เป็นเรื่องของพรรคใหม่

ยืนยันว่าเสียง ส.ส.ของพรรคร่วมในสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณาผ่านร่างกฎหมายสำคัญของรัฐบาล หลังจากที่มีข้อกังวลจากรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ห่วงเรื่องเสียง ส.ส.ในสภาฯอาจมีปัญหา

สำหรับปัญหาที่องค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หวิดล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เนื่องจากคนมาไม่ครบ มีคยป่วย และติดโควิด รวมถึงกลุ่มเสี่ยงหลายคน โดยการทำงานนี้ไม่จำเป็นต้องกำชับ ส.ส.พรรค เพราะแต่ละคนรู้หน้าที่ตัวเองอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง