เร่งสรุปสำนวน ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย ส่งฟ้อง 11 ก.พ.นี้

อาชญากรรม
25 ม.ค. 65
13:52
1,596
Logo Thai PBS
เร่งสรุปสำนวน ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย ส่งฟ้อง 11 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สน.พญาไท ย้ำรถบิ๊กไบค์คันที่ ส.ต.ต.ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต เป็นรถจักรยานยนต์ที่ซื้อขายถูกต้อง ไม่ใช่รถของกลาง พร้อมเตรียมออกหมายบุคคลที่อ้างเกี่ยวข้องกับรถมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม มั่นใจส่งสำนวนพร้อมผู้ต้องหาให้พนักงานอัยการส่งฟ้องศาลภายใน 11 ก.พ.นี้

วันนี้ (25 ม.ค.2565) พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยความหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ ร้อย 2 กก.1 บก.อารักขาและควบคุมฝูงชน ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผกก.สน.พญาไท ระบุว่า วันนี้ส่งรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจรแล้ว เพื่อยืนยันสภาพรถ/อุปกรณ์ส่วนควบรถ และความสมบูรณ์ของรถ ที่สำคัญข้อมูลการวิเคราะห์ความเร็วของรถจักรยานยนต์ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิสูจน์ความเร็วขณะเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า ความเร็วจากคลิปวงจรปิดสามารถคำนวณความเร็วของรถและระยะทาง ซึ่งถือว่ามีการใช้ความเร็วพอสมควร แต่คงไม่ยืนยันความเร็วเป็นตัวเลขได้

ผกก.สน.พญาไท ยืนยันอีกว่า ตำรวจเรียกตัวนายปฏิภาณมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายรถแล้ว โดยยอมรับว่ามีการขายรถให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จริง มีหลักฐานการโอนลอยและหลักฐานเอกสารต่าง ๆ ครบถ้วน สามารถยืนยันได้ จึงย้ำว่ารถบิ๊กไบค์คันที่เกิดเหตุเป็นรถที่มีการซื้อขายถูกต้อง ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ของกลางอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีการปรากฏข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ตามที่นายปฏิภาณพาดพิงว่า มีบุคคลอีก 2 คนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายรถจักรยานยนต์ด้วยนั้น ตำรวจจะออกหมายเรียกมาให้ข้อมูลต่อไป พร้อมให้ความมั่นใจว่า เป็นการเรียกมาให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดีในฐานะพยานเท่านั้น

พ.ต.อ.บวรภพ ยังแสดงความมั่นใจว่า ภายในวันที่ 11 ก.พ.นี้​ จะส่งสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหาให้พนักงานอัยการส่งฟ้องต่อศาลได้ทัน ขณะนี้เหลือข้อมูลทางเทคนิคและคำให้การของพยานบุคคลต่าง ๆ อีกเล็กน้อยมาประกอบสำนวนคดีเท่านั้น จึงขอให้ความมั่นใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่าคดีนี้ตำรวจดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทาง "ดูคาติ" คันที่ชน "หมอกระต่าย" ขายเปลี่ยนมือ 5 ครั้ง 

รพ.ตำรวจ ยืนยัน คฝ.ขี่บิ๊กไบค์ไม่ได้เป็นคนไข้ "หมอกระต่าย"  

เพื่อนวางช่อดอกไม้-การ์ด HBD ไว้อาลัย "หมอกระต่าย" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง