จบปมบวช ส.ต.ต.นรวิชญ์ "ยอมสึก" แต่ยังขอนุ่งขาว

อาชญากรรม
25 ม.ค. 65
15:00
16,622
Logo Thai PBS
จบปมบวช ส.ต.ต.นรวิชญ์ "ยอมสึก" แต่ยังขอนุ่งขาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระอุปัชฌาย์บวช ส.ต.ต.นรวิชญ์ แจงปมผู้ต้องหาคดีขับรถชน "หมอกระต่าย" บวชได้หรือไม่ ยันได้รับการประสานขอบวชเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) มีผู้บังคับบัญชามารับรอง สยบปมดราม่า ประสานขอสึกเย็นนี้แต่ขอนุ่งขาวถือศีล 8 อุทิศส่วนกุศล

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่รถชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิต และส.ต.ต.นรวิชญ์ และพ่อได้บวชเพื่ออุทิศสวนกุศลให้หมอ จนเกิดกระแสวิจาณ์ว่าผู้ต้องหาในคดีบวชได้หรือไม่  

วันนี้ (25 ม.ค.2565) นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) โฆษก พศ. กล่าวว่า กรณี ส.ต.ต.ขับบิ๊กไบก์ชนหมอกระต่าย ไม่สามารถบวชได้ ทั้งเป็นพระหรือเป็นเณร เพราะเป็นผู้ต้องคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ขณะนี้แจ้งเจ้าคณะปกครองในพื้นที่แล้ว ส่วนต้องสึกหรือไม่ เป็นเรื่องที่วัดจะพิจารณา

ด้านพระสถิตบุญวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดด่าน เจ้าคณะเขตยานนาวา พระอุปัชฌาย์ที่บวชให้กับพระนรวิชญ์ และพระนิคม พ่อของพระนรวิชญ์  ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" ว่า เมื่อวานนี้ ( 24 ม.ค.) เวลา 13.00 น.ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าอาวาสวัดปริวาสราชสงคราม ให้ไปช่วยทำพิธีบวชให้กับตำรวจทั้ง 2 นายในเวลา 15.00 น.

โดยใช้คำว่าขอให้ช่วยสงเคราะห์ เนื่องจากพระสถิตบุญวัฒน์ กับเจ้าอาวาสวัดปริวาสฯ มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน จึงไปบวชให้ โดยไม่ได้ถามเหตุผลหรือรายละเอียดใดๆ เพราะตามปกติการรับบวช จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าอาวาส

และตามหลักการต้องมีการเซ็นเอกสาร และการตรวจสอบประวัติตามบัตรประชาชนก่อน เพื่อขอบวชแต่ครั้งนี้พระนรวิชญ์ มีผู้บังคับบัญชมารรับรอง ซึ่งสังเกตว่าพระนรวิชญ์ ดูทีความทุกข์ใจ

หลังเกิดกระแสได้รับการติดต่อจากพศ.ว่าถูกต้องหรือไม่ เจ้าอาวาสวัดปริวาสฯ จึงบอกว่าหนทางเดียวที่จะระงับเรื่องนี้ได้ก็คือ ต้องให้พระนรวิชญ์สึก ตอนนี้ได้แจ้งไปยังพระนรวิชญ์แล้ว พระยินดีที่จะสึก

คาดว่าหลังกลับจากพิธีศพของหมอกระต่ายเย็นนี้ ก็จะกลับมาสึก แต่ก็ยังคงให้นุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 ต่อไป ส่วนพระนิคม พระพ่อจะบวชต่อให้ครบ 3 วัน

"พระนรวิชญ์" รับเสียใจ-ขอโทษครอบครัว

ต่อมาเวลา 17.00 น.พระนรวิชญ์ หรือ ส.ต.ต.ตรีนรวิชญ์ ตำรวจกองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกมาจากวัดปริวาสฯ เพื่อมาร่วมงานศพของแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เป็นวันที่ 2 ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยกล่าวเปิดใจเพียงสั้นๆว่า

รู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต

โดยยืนยันว่ารถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุซื้อมาถูกต้องไม่ใช่รถของกลางตามที่มีการกล่าวถึงในสื่อสังคมออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทาง "ดูคาติ" คันที่ชน "หมอกระต่าย" ขายเปลี่ยนมือ 5 ครั้ง

บิ๊กไบค์ขาดต่อประกัน - คปภ.เร่งบริษัทจ่ายค่าสินไหม "หมอกระต่าย"

ส.ต.ต. พร้อมพ่อ ฟังสวดอภิธรรม-เคารพศพหมอกระต่าย 

 ส.ต.ต.บวชพร้อมพ่อ อุทิศส่วนกุศลให้ "หมอกระต่าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง