กกต.รับรองผลเลือกตั้งซ่อมสงขลา "สุภาพร กำเนิดผล" เป็น ส.ส.แล้ว

การเมือง
25 ม.ค. 65
15:50
402
Logo Thai PBS
กกต.รับรองผลเลือกตั้งซ่อมสงขลา "สุภาพร กำเนิดผล" เป็น ส.ส.แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม สงขลา เขต 6 แล้ว แต่ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง จ. ชุมพรเขต1 เนื่องจากยังมีคำร้องเรียนที่ต้องพิจารณา

วันนี้ (25 ม.ค.2565) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากวันเลือกตั้งวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยได้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งเบื้องต้น ประกอบความเห็นของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาที่เห็นควรประกาศผลการเลือกตั้ง ซึ่ง น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การประกาศผลดังกล่าวไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตามและให้ผู้ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.สงขลา เขต 6 มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิก สภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง (ส.ส. ๖/๔) นับแต่วันที่ 25 มกราคมนี้ เป็นต้นไป ที่สำนักงาน กกต.

ทั้งนี้ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรเขตเลือกตั้งที่ 1 เนื่องจากมีคำร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรมอยู่ ซึ่งตามกรอบการรับรองผลการเลือกตั้งก็ก็ตอจะต้องรับรองภายใน 60 วันนับแต่วันที่เลือกตั้งเสร็จสิ้น หรือนับแต่วันที่ 16 มกราคม 2565 ซึ่งผู้ได้ คะแนนสูงสุดคือนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ว่าที่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง