เฉลย! คลิป นร.แบกกระเป๋าไม่ไหว ที่แท้ยัด "ลังนม" กลับบ้าน

สังคม
26 ม.ค. 65
18:07
1,995
Logo Thai PBS
เฉลย! คลิป นร.แบกกระเป๋าไม่ไหว ที่แท้ยัด "ลังนม" กลับบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โอละพ่อ! หนูน้อยแบกกระเป๋าทุลักทุเลแถวหน้าโรงเรียนที่ จ.สตูล เฉลยแล้วที่แท้ใจร้อน ยัดลังนมโรงเรียนน้ำหนัก 7.2 กิโลกรัมกลับบ้าน ไม่รอแม่มารับ

กรณีโซเชียลแชร์คลิปนักเรียนหิ้วกระเป๋ากลับจากโรงเรียนด้วยความทุลักทุเลเนื่องจากกระเป๋านักเรียนที่หนัก และใหญ่กว่าตัวหนูน้อย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

วันนี้ (26 ม.ค.2565) ไทยพีบีเอส ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเด็กนักเรียนในคลิปแบกกระเป๋าดังกล่าวชื่อน้องอัยนาย์ อายุ 6 ขวบ เรียนชั้นป.1 โรงเรียนบ้านปากละงู อ.ละงู จ.สตูล โดยน้องอัยนาย์ บอกว่า เป็นคนเอานมยัดใส่กระเป๋านักเรียน เพราะอยากจะรีบกลับบ้าน จากนั้นได้สาธิตนำลังนมที่มีน้ำหนัก 7.2 กิโลกรัมใส่กระเป๋าและแบกให้ดู

แม่น้องอัยนาย์ บอกว่า ปกติจะไปรับนมโรงเรียนด้วยตัวเอง แต่ครั้งนี้ไปช้าลูกจึงเอานมยัดใส่กระเป๋านักเรียนมารอแม่ที่หน้าโรงเรียน คลิปที่ปรากฏในสื่อ ไม่อยากให้ทุกคนคิดมาก และไม่ติดใจเอาความเพราะอยากจะฝึกให้ลูกเป็นคนเข้มแข็ง แข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ลูกสาวอาจจะรีบเกินไป

 

ส่วน น.ส.มุขเทีย ราหมินหมัน ครูประจำชั้น ป.1 ของน้องอัยนาย์ บอกว่า ปกตินักเรียนจะนำหนังสือมาแค่คนละ 1-2 เล่ม เพราะจะเรียนเพียงแค่ครึ่งวัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงกลางวัน หลังจากครูเช็ก ชื่อ เพื่อที่จะแจกนมโรงเรียนให้กับผู้ปกครองที่มารับ

ระหว่างที่มีการเช็กชื่ออยู่ น้องอัยนาย์ หายไปจากห้อง จึงโทรหาผู้ปกครองว่ามารับน้องหรือยัง และยังพบน้องนำลังนม ที่ครูเตรียมไว้ให้ผู้ปกครอ' ยัดใส่กระเป๋าแล้วแบกไปรอผู้ปกครองหน้าโรงเรียน 

หลังจากที่ครูทราบว่ามีการลงสื่อโซเชียลเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) โดยสื่อไปเร็วมากๆ เพื่อที่จะอธิบายว่าความเป็นจริงคืออะไรขอให้อย่าเพิ่งตัดสินกับสิ่งที่ตาเห็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง