"เพื่อไทย" โต้ "สิระ" รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้จริง

การเมือง
27 ม.ค. 65
16:03
194
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" โต้ "สิระ" รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้จริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เพื่อไทย" โต้ "สิระ" รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำได้จริง ชี้เสียงเลือกตั้ง กทม.เขต9 ปริ่มน้ำ มองรัฐบาลไปไม่รอดเวลาใกล้หมดแล้ว

วันนี้ (27 พ.ค.2565) น.ส.ธีรารัตน์ สำเร็จวานิช ส.ส. เพื่อไทย แถลงตอบโต้นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ จากกรณีที่นายสิระไปร้อง กกต.ให้ตรวจสอบการหาเสียโดยอ้างนโยบายหาเสียงรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสายว่าไม่สามารถทำได้ โดยยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยทำได้ ซึ่งนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 9 กทม.ของพรรคได้นำเสนอผ่านพรรคแล้ว จึงประกาศรถไฟฟ้าตลอดสาย 20 บาท เกิดขึ้นจริงได้ในประเทศไทย และเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยเคยประกาศไว้ในการเลือกตั้ง 2562

ประกอบกับแนวคิดดังกล่าวได้หารือกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และทีดีอาร์ไอ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะดำเนินการ แต่นายสิระ คิดไม่ออก ทั้งนี้ น.ส.ธีรารัตน์ ฝากไปถึงนายสิระว่า อย่าขัดขวางผู้อื่นในการทำงาน อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะไม่ฟ้องกลับนายสิระเพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน พร้อมเห็นว่านายสิระ ไม่เข้าใจในบทบาทหน้าที่ ของ ส.ส. และเห็นว่า เสียงของรัฐบาลและฝ่ายค้าน เสียงปริ่มน้ำไม่ห่างกันมากนัก ถ้าเลือกนายสุรชาติเข้ามาชนะถล่มทลาย อาจทำให้นายกฯได้รู้และสะท้อนถึงความต้องการของประชาชนและลาออกซึ่งหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลจะทำให้ดู

“ผมเห็นว่ารัฐบาลไปไม่รอด เวลาของรัฐบาลจะหมดแล้ว” นายจุลพันธ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง