"เพชร กรุณพล" หาเสียงในค่ายทหาร ชูแนวคิด "ยกเลิกเกณฑ์ทหาร"

การเมือง
27 ม.ค. 65
17:55
502
Logo Thai PBS
"เพชร กรุณพล" หาเสียงในค่ายทหาร ชูแนวคิด "ยกเลิกเกณฑ์ทหาร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เพชร กรุณพล" พร้อมทีม ส.ส. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียง เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 โค้งสุดท้าย ในค่ายทหารย้ำจุดยืนพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับกองทัพ พร้อมเสนอมุมมองยกเลิกการเกณฑ์ทหารเพื่อนำไปสู่การปรับกองทัพให้เล็กแต่มีประสิทธิภาพ-ทันสมัย

วันนี้ (27 ม.ค.2565) นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคก้าวไกล เดินหน้าหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม เขต 9 ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้ โดยมีแกนนำและ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ในพื้นที่หน่วยทหาร 2 แห่ง ย่านหลักสี่ คือ ที่มณฑลทหารบกที่ 11 และกรมยุทธโยธาทหารบก

นายกรุณพล ระบุถึง การเข้ามาหาเสียงในหน่วยทหารช่วงโค้งสุดท้ายว่า มีความตั้งใจจะหาเสียงทุกพื้นที่ รวมทั้งในหน่วยทหาร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พร้อมทีม ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียง เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 โค้งสุดท้าย ในค่ายทหารย้ำจุดยืนพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับกองทัพ พร้อมเสนอมุมมองยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพื่อนำไปสู่การปรับกองทัพให้เล็กแต่มีประสิทธิภาพ-ทันสมัย

 

นายกรุณพล ระบุถึงการเข้ามาหาเสียงในหน่วยทหารช่วงโค้งสุดท้ายว่า มีความตั้งใจจะเข้ามาหาเสียงในทุกพื้นที่ รวมทั้งในหน่วยทหาร แต่เนื่องจากการหาเสียงในหน่วยทหาร มีขั้นตอนขออนุญาต และต้องใช้เอกสารจึงทำให้ล่าช้า

ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องการเข้ามาหาเสียงให้หน่วยทหาร เพื่อจะสื่อสารและทำความเข้าใจว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้อยู่ตรงข้าม หรือเป็นปฏิปักษ์กับกองทัพ แต่อยากเห็นกองทัพมีความทันสมัย ทัดเทียมประเทศต่าง ๆ และเป็นกองทัพที่มีศักยภาพโดยใช้งบประมาณอย่างสมเหตุสมผล

พร้อมชูนโยบายเรื่องการส่งเสริมสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อย และนำเสนอแนวคิดยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะมองว่า การบังคับเกณฑ์ทหารมีทั้งคนดีใจและเสียใจ สะท้อนให้เห็นว่า ไม่ใช่ทุกคนที่อยากมาเป็นทหาร ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนกองทัพในเชิงยุทธศาสตร์ ที่ควรจะเน้นพัฒนากำลังพลให้มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อเป็นการรักษากำลังพล จูงใจให้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานในกองทัพ และนำไปสู่การเป็น smart Army อย่างแท้จริง โดยไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ แต่กำลังพลทุกระดับชั้นมีสวัสดิการที่ดี และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง