คดีเสพโคเคน "บอส อยู่วิทยา" ใกล้หมดอายุความ

อาชญากรรม
27 ม.ค. 65
18:34
2,055
Logo Thai PBS
คดีเสพโคเคน "บอส อยู่วิทยา" ใกล้หมดอายุความ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหา หมดอายุความไปแล้ว 3 ข้อหา และอัยการแสดงความกังวลว่า คดีเสพโคเคน กำลังจะหมดอายุความอีกคดี

คดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหา ซึ่งคดีนี้ได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังพนักงานอัยการออกมาแสดงความกังวลว่า อีกคดีที่รื้อฟื้นพยานหลักฐาน จนส่งฟ้องนายวรยุทธได้ คือ คดีเสพยาเสพติดประเภทโคเคนจะหมดอายุความ ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ แต่พนักงานอัยการยังไม่ได้หลักฐาน ที่เป็นที่อยู่และหลักแหล่งที่ชัดเจน จนนำไปสู่การขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดี

 

ไทยพีบีเอส สอบถามไปยัง กองบังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหน้าที่โดยตรงในการติดต่อประสานงานกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตำรวจสากลประสานงานหมายแดงของนายวรยุทธกับสมาชิกไปแล้ว 194 ประเทศ

  

แต่ประเทศสมาชิกร้องขอให้ตำรวจไทยให้ข้อมูลที่ละเอียดและทันสมัยเพราะนายวรยุทธอาจเปลี่ยนแปลงข้อมูลในระบบ เช่น การใช้เอกสาร หรือ หนังสือเดินทางประเทศอื่น ซึ่งทำให้การตรวจสอบและยืนยันยากมากขึ้น ซึ่งตำรวจไทยจะพยายามเพิ่มเติมเข้าไปในระบบฐานข้อมูลตำรวจสากลให้มากขึ้นโดยเฉพาะข้อมูลไบโอเมทริกซ์ที่จำเป็นต่อการยืนยันตัวนายวรยุทธ

 

สำหรับ ข้อหาที่นายวรยุทธ ถูกแจ้งดำเนินคดี มีทั้งหมด 5 ข้อหา หมดอายุความไปแล้ว 3 ข้อหา คือ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด หมดอายุความ 3 ก.ย.2556 ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หมดอายุความ 3 ก.ย.2556 และข้อหาขับรถหลบหนี ไม่ให้ความช่วยเหลือ หมดอายุความ 3 กันยายน 2560

 

ส่วนข้อหาที่ยังไม่หมดอายุความ คือข้อหาเสพโคเคน ที่จะหมดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2565 หรืออีก 8 เดือนต่อจากนี้ และข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จะหมดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง