ไฟไหม้บริษัทผลิตแผ่นโฟมในไทรน้อย บาดเจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
28 ม.ค. 65
06:33
919
Logo Thai PBS
ไฟไหม้บริษัทผลิตแผ่นโฟมในไทรน้อย บาดเจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกทีผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัทผลิตแผ่นโฟม ขนาดใหญ่ใน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง เบื้องต้น มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (28 ม.ค.2565) เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท เอนเจลโปรดัก จำกัด อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตแผ่นโฟม และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโฟมหลายชนิด โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีเชื้อเพลิงจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ลอยอยู่บนท้องฟ้า เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน


นายสุวัฒน์ แสงอิ่ม พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2-3 ครั้ง ส่วนที่เก็บสินค้าที่ผลิตแล้ว และเป็นช่วงที่พนักงานที่ทำงานในกะกลางคืนพักรับประทานอาหาร บางส่วนได้ออกไปพักนอกโรงงาน จากนั้นก็พบเห็นแสงเพลิงเกิดขึ้นลุกลามอย่างรวดเร็ว


ขณะที่พนักงานในโรงงาน เล่าว่า ทำงานอยู่ในส่วนของออฟิศที่ได้เลิกงานไปแล้วแต่พักอยู่ในละแวกนี้ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น บริเวณด้านข้างของโรงงานซึ่งเป็นที่ตั้งของออฟิศ และห้องครัวของโรงงาน ซึ่งบริเวณนี้ไม่มีพนักงานทำงานอยู่ ส่วนในไลน์ผลิตของโรงงานยังมีพนักงานทำงานกะดึกประมาณ 100 คน หลังเสียงระเบิดดังขึ้นก็มีแสงไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและไหม้ไปทั่วโรงงาน


สำหรับบริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทผลิตโฟมขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 30 ไร่ และแบ่งพื้นที่เป็นโกดังหลายโรง เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทำให้โรงงานได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งในพื้นที่ จ.นนทบุรี และกรุงเทพมหานครกว่า 20 คัน เข้ามาร่วมกันควบคุมเพลิงและใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไวัได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังต้องรอการเข้าตรวจสอบจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานในช่วงเช้าวันนี้อย่างละเอียด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง