"ซึงรี" รับ 9 ข้อหา ศาลลดโทษเหลือคุก 1 ปี 6 เดือน คดี Burning Sun

ศิลปะ-บันเทิง
28 ม.ค. 65
07:23
23,337
Logo Thai PBS
"ซึงรี" รับ 9 ข้อหา ศาลลดโทษเหลือคุก 1 ปี 6 เดือน คดี Burning Sun
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลตัดสินลดโทษจำคุก "ซึงรี" อดีตสมาชิกวง BIGBANG 1 ปี 6 เดือน หลังยอมรับทุกข้อกล่าวหาและแสดงความสำนึกผิด ขณะที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์ผ่าน #ซึงรี กังขาคำตัดสินว่าโทษน้อยไปหรือไม่

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศาลสูงทหารเกาหลีใต้ พิจารณาพิพากษาคดีอุทธรณ์ของซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG จากกรณีข่าวคลับ Burning Sun หลังก่อนหน้านี้ซึงรีได้ยื่นอุทธร์คำพิพากษาเดิม ล่าสุด ศาลตัดสินลดโทษจากจำคุก 3 ปี เป็นให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน เนื่องจากยอมรับทุกข้อกล่าวหาและแสดงความสำนึกผิด พร้อมปรับ 1,156 ล้านวอน หรือประมาณกว่า 31 ล้านบาท


สำหรับความผิดของซึงรีมีทั้งหมด 9 ข้อหา ได้แก่ ฉ้อฉล, ละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลอาหาร, ยักยอกเงิน, อาชญากรรมความรุนแรงทางเพศ, เล่นการพนันผิดกฎหมาย, ละเมิดกฎหมายธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, จัดให้มีการค้าประเวณี, ซื้อบริการค้าประเวณี และยุยงให้เกิดความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุอีกว่า การพิจารณาคดีครั้งแรกซึงรีปฏิเสธ 8 ข้อหาจากทั้งหมด 9 ข้อหา โดยยอมรับเฉพาะข้อหาละเมิดกฎหมายธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเท่านั้น แต่ภายหลังเขากลับยอมรับทุกข้อกล่าวหาเป็นเหตุให้ได้รับการลดโทษจำคุกในการพิจารณาคดีอุทธรณ์


ภายหลังจากมีรายงานข่าว ชื่อของซึงรีกลายเป็นคำค้นหายอดนิยมใน Google และติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างตั้งข้อสังเกตว่า โทษจำคุกของซึงรีน้อยไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับความผิดทั้ง 9 ข้อหา และซึงรีเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้มากที่สุด แต่ “ชเว จงฮุน” อดีตลีดเดอร์ F.T. Island และ จองจุนยอง ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องแชตของซึงรี กลับได้รับโทษจำคุก 5 และ 6 ปีไปก่อนหน้านี้ ในความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ ซ่อนกล้องแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงเผยแพร่คลิปอนาจารด้วย

ที่มา : Soompi (1)(2)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง

จับตา! "จอง จุนยอง" ขึ้นศาล คดีซ่อนกล้องแอบถ่าย

ด่วน! "ยง จุนฮยอง" ประกาศลาออกจากวง Highlight

สื่อเกาหลีโยง 2 นักธุรกิจไทย คดีจัดหาบริการทางเพศ

เบื้องหลัง! คลับ "Burning Sun" เปิดห้องลับ VVIP ทารุณกรรมทางเพ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง