สู้เต็มที่! ฟุตบอลหญิงไทย แพ้ออสเตรเลีย 1-2 แต่เข้ารอบ 8 ทีม

กีฬา
28 ม.ค. 65
08:01
400
Logo Thai PBS
สู้เต็มที่! ฟุตบอลหญิงไทย แพ้ออสเตรเลีย 1-2 แต่เข้ารอบ 8 ทีม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยสู้กับออสเตรเลียได้แบบประทับใจแฟนบอล แม้สุดท้ายจะแพ้ไป 1-2 แต่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2565 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เข้ารอบไปแล้ว ซึ่งไทยต้องการผลชนะหรือเสมอ เพื่อเข้ารอบต่อไป หากแพ้ต้องมีผลต่างไม่เกิน 11 ประตูจึงจะเข้ารอบเช่นกัน

เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ กลับมาใช้ สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าคู่กับ เสาวลักษ์ เพ็งงามอีกครั้ง รวมไปถึงอิรวดี มาครีส และ ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดที่ชนะอินโดนีเซีย 4-0 ในขณะที่ ออสเตรเลีย พัก ผู้เล่นตัวหลักคน

ออสเตรเลีย แทบจะพับสนามบุกฝ่ายเดียว ก่อนที่ในนาทีที่ 39 เอมิลี ฟาน เอ็กมอนด์ จะมายิงไกลหน้าเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ ออสเตรเลีย นำไทยก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังออสเตรเลีย บุกอย่างหนัก แต่กว่าจะได้ประตูที่ 2 ก็เข้านาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ทิฟฟานี รับบอลหลุดมือมาเข้าทาง แซม เคอร์ ยิงซ้ำเข้าไป และเป็นประตูที่ 7 ของ แซม เคอร์ ในทัวร์นาเมนต์นี้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยมาได้ประตูตีไข่แตกอย่างเหลือเชื่อ จากลูกเตะมุม ที่ผู้รักษาประตูออสเตรเลีย ชกบอลมาเข้าทาง นิภาวรรณ ปัญโญสุข ยิงลูกใบไม้ร่วง เข้าไปอย่างสวยงาม ให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

 
ทำให้ออสเตรเลียเก็บ 9 คะแนนเต็ม เป็นแชมป์กลุ่มบี เข้าไปเจอกับเกาหลีใต้ ส่วนไทย จบอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 2 ทีม ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งหลังจบเกม นิภาวรรณ ปัญโญสุข ยกประตูวันนี้ให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนที่สู้กันจนถึงวินาทีสุดท้าย

สรุป จบ 3 เกมส์ ไทยชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด ถ้าตัดผลนัดที่ชนะอินโดนีเซีย อันดับสุดท้ายออกไป ไทยก็ไม่มีคะแนน จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ยังเป็นทีมในกลุ่มอันดับที่ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด และได้เข้ารอบไปพบกับญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หากใครชนะรอบนี้ จะได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในปีหน้าทันที ส่วนผู้แพ้จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง