คลัสเตอร์ใหม่! ร.ร.ประจำหญิงราชบุรี ติดโควิดสะสม 311 คน

สังคม
28 ม.ค. 65
11:07
4,174
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์ใหม่! ร.ร.ประจำหญิงราชบุรี ติดโควิดสะสม 311 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สสจ.ราชบุรี รายงานพบคลัสเตอร์โควิด-19 ในโรงเรียนประจำหญิงชื่อดังใน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ติดเชื้อสะสม 311 คนยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เบื้องต้นส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง แต่ต้องเฝ้าระวังเพราะมีเด็กที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

วันนี้ (28 ม.ค.2565) นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ได้รับรายงานพบการติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ที่โรงเรียนประจำนักเรียนหญิงในพื้นที่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบมีนักเรียนติดเชื้อจำนวนสะสม 311 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 1,055 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิง มีบุคลากรครูทั้งหมด 92 คน

พญ.ปาจารีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี รายงานในที่ประชุมว่า จากตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นอยู่อันดับที่ 9 จาก 1 ใน 10 จังหวัดติดต่อกันมา 2 วัน เนื่องจากนักเรียนประจำติดเชื้อโควิด จึงได้แจ้งให้ทางทีมสาธารณสุข จ.ราชบุรี พบเด็กนักเรียนติดเชื้อทั้งหมด 311 คน ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพื่อหาที่มาว่าเด็กติดเชื้อมาจากไหนนั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนโรค

ขณะนี้ส่งตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลปากท่อ และโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง แยกเด็กที่ป่วยออกมาจากกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการจัดการ และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เบื้องต้นนั้นยังไม่มีเด็กที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง

 

ล่าสุด ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเด็กติดเชื้อเพิ่ม ส่วนอาการของเด็กทุกคนที่เข้าพักรักษาตัวตามโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม ยังไม่พบว่ามีรายใดที่อาการรุนแรง แต่ทั้งนี้ก็จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเด็กหลายคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมทั้งจะต้องเข้าทำการตรวจซ้ำกับเด็กที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแล้ว! ศูนย์ฉีดวัคซีน "เซ็นทรัลปิ่นเกล้า" จองผ่าน QueQ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง