"แสวง -พล.ต.ท.​ชยพล " 2 ผู้สมัครชิง เลขาฯ กกต.คนใหม่

การเมือง
28 ม.ค. 65
20:06
288
Logo Thai PBS
"แสวง -พล.ต.ท.​ชยพล " 2 ผู้สมัครชิง เลขาฯ กกต.คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันสุดท้าย รับสมัครเลขาฯ กกต.ได้ผู้สมัคร 2 คน "แสวง บุญมี" ผู้สมัครคนใน กับ "พล.ต.ท.​ชยพล ฉัตรชัยเดช" (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ผู้สมัครคนนอก คาดได้ เลขาฯ กกต.คนใหม่ พ.ค.นี้

วันนี้ ( 28 ม.ค.2565 ) หลังเปิดรับสมัครผู้เข้ารับการรับสมัครคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต. แทน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ที่ลาออกไปดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 10 - 28 ม.ค.ที่ผ่านมาและปิดรับสมัครในวันนี้ พบว่า มีผู้มายื่นใบสมัครรวม 2 คน คือ นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต.รักษาการเลขาธิการ กกต. และ พล.ต.ท.​ชยพล ฉัตรชัยเดช​ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.)

หลังจากนี้ ตามขั้นตอนจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบประวัติ คุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร และมีหนังสือสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเปิดรับข้อมูลจากสาธารณชน ถึงพฤติกรรมและความเป็นกลางทางการเมือง และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์กับอนุกรรมการฯ

ก่อนรายงานผลการคัดเลือกผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต.ตามความเห็นของคณะอนุกรรมการฯ ให้กับ กกต.ได้พิจารณาหรืออาจจะมีการกำหนดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ก่อนประชุมลงมติเพื่อคัดเลือก โดยคาดว่าจะได้เลขาธิการ กกต.คนใหม่ประมาณเดือน พ.ค.2565

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง