สะพานถล่มในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน

ต่างประเทศ
29 ม.ค. 65
12:58
423
Logo Thai PBS
สะพานถล่มในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุสะพานถล่มในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ ส่งผลให้รถประสบอุบัติเหตุ 6 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บย่างน้อย 10 คน ก่อนที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีมีกำหนดจะเดินทางลงพื้นที่เพียงไม่กี่ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยภาพมุมสูงแสดงให้เห็นถึงความเสียหายของสะพาน ในเมืองพิทส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งพังถล่มลงขณะมีรถอยู่บนสะพาน 6 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีรถบัสด้วย 1 คัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน แต่ทั้งหมดบาดเจ็บเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่จะค้นหาบริเวณใต้สะพานอีกครั้งให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ประสบเหตุตกค้างอยู่


สำหรับสะพานดังกล่าวเป็นสะพานขนาด 2 ช่องจราจร สร้างขึ้นมาแล้วนานกว่า 50 ปี ซึ่งการถล่มทำให้สะพานที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาดเป็น 3 ส่วน โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้สะพานพังถล่มลงมา หลังจากสะพานแห่งนี้เพิ่งผ่านการตรวจสอบเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเดินทางลงพื้นที่เมืองพิทส์เบิร์ก เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการซ่อมแซมถนน สะพาน และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ในประเทศ ซึ่งมีกำหนดการไว้อยู่ก่อนแล้ว ทำให้ผู้นำสหรัฐฯ ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมให้คำมั่นว่าจะเพิ่มงบประมาณดูแลสะพานทั่วประเทศ


ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ ระบุว่า รัฐเพนซิลเวเนียมีสะพานมากกว่า 3,000 แห่ง ที่จัดว่ามีสภาพย่ำแย่ ขณะที่ทั่วทั้งสหรัฐฯ มีสะพานที่สภาพย่ำแย่มากกว่า 45,000 แห่ง

ที่มา : AP, Reuters, BBC

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง