รถหรูชนคนงานขูดผิวจราจรบนทางด่วน เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
30 ม.ค. 65
08:25
2,203
Logo Thai PBS
รถหรูชนคนงานขูดผิวจราจรบนทางด่วน เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์หรูชนคนงานที่กำลังขูดผิวจราจรบนทางด่วน ช่วงต่างระดับท่าเรือ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (30 ม.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน 1 และมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนทางด่วนขั้นที่ 1 ทิศทางจากบางนามุ่งหน้าดาวคะนอง ช่วงทางโค้งต่างระดับท่าเรือ รถเก๋งยี่ห้อแลนโรเวอร์ ทะเบียน ฌว 333 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนรถอีแต๊กที่ดัดแปลงมาทำเป็นรถทำความสะอาดระหว่างที่ขูดผิวจราจรบนทางด่วนเพื่อปูยางมะตอยใหม่ จนคนงานที่ขับรถเสียชีวิต

 

นายอนุสรณ์ ดีวงษ์ หนึ่งในคนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังทำงานขูดผิวถนน เตรียมปูพื้นยางมะตอยใหม่ และเปิดช่องทางให้รถผ่านเพียงช่องทางเดียว โดยขณะนั้นกำลังทำงานอยู่หน้าป้ายจราจรบอกเตือนการก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. มีรถเทรลเลอร์กำลังขับเข้ามา แต่รถเก๋งคันนี้ได้ขับปาดหน้ารถเทรลเลอร์มาด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่ามองไม่เห็นว่าปิดช่องจราจร และชนเข้าที่รถของคนงานอย่างแรง ทำให้รถไปกระแทกกับขอบทาง และผู้เสียชีวิตกระเด็นออกมาจากรถประมาณ 100 เมตร และมีคนงานอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และลงรถมาพบว่ามีกลิ่นแอลกอฮอล์ และท่าทางคล้ายคนเมาสุรา



สำหรับรถของคนงานที่เป็นรถไถนาดัดแปลงมาปฏิบัติงาน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ล้อหลุดขาดออกจากตัวรถ และเครื่องยนต์เสียหาย ส่วนรถเก๋งคู่กรณี เสียหายบริเวณกระโปรงหน้ารถ โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้ตรวจสอบที่จุดเก็บรถของกลางของ สน.ทางด่วน 1

ส่วนคนขับรถเก๋ง หลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัวมาที่ สน.ทางด่วน 1 ทราบชื่อคือนายศรวีร์ จำปาทิพย์พงศ์ อายุ 22 ปี จากการตรวจสอบพบว่าเป็นนามสกุลเดียวกับเจ้าของบริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินชื่อดัง และพบมีอาการบาดเจ็บจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล และให้แพทย์ตรวจหาแอลกอฮอล์ในเลือดเพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี และอยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยยังไม่ได้ตรวจเบื้องต้นที่สถานีตำรวจ ซึ่งผู้บาดเจ็บขอนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน

หลังจากพักรักษาตัวแล้ว พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป เบื้องต้น แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาอื่นๆ ต้องรอตรวจสอบพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบเพิ่มเติม

ส่วนผู้เสียชีวิตคือนายเอกชัย เอี่ยมสะอาด อายุ 33 ปี ชาว จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่นำส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง