พรรคเพื่อไทย ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

การเมือง
30 ม.ค. 65
19:50
680
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทย ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร ขณะที่ "สุรชาติ เทียนทอง" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยืนยันจะทำทุกวันให้มีคุณค่า และเป็นผู้แทนราษฎรของทุกคน

วันนี้ (30 ม.ค.2565) ภายหลังปิดการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 9 พื้นที่หลักสี่ และจตุจักร กทม. โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิยังหน่วยเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คาดว่า จะมีผู้ใช้สิทธิประมาณร้อยละ 80 ขณะที่นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ชี้ว่าผู้มาใช้สิทธิไม่น่าจะน้อยกว่าร้อยละ 60

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร เวลา 20.00 น. แถลงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร นับคะแนนไป 265 หน่วย หรือ 94.60%

  • พรรคไทยภักดี 5,559 คะแนน
  • พรรคกล้า 19,071 คะแนน
  • พรรคเพื่อไทย 27,284 คะแนน
  • พรรคยุทธศาสตร์ชาติ 181 คะแนน
  • พรรคไทยศรีวิไลย์ 223 คะแนน
  • พรรคก้าวไกล 19,081 คะแนน
  • พรรคพลังประชารัฐ 7,089 คะแนน
  • พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 316 คะแนน

ที่วอร์รูมพรรคเพื่อไทย แกนนำและผู้สนับสนุนพรรคมารวมตัวกันเพื่อลุ้นการนับคะแนนเลือกตั้ง และแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง หลังผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการผ่านไปเกินครึ่ง พบว่านายสุรชาติมีคะแนนนำ

ต่อมาเวลา 20.20 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการนับคะแนน ว่า ขณะนี้คาดการณ์ว่าสามารถประกาศชัยชนะของนายสุรชาติ โดยนายสุรชาติ กล่าวขอบคุณประชาชนเขตจตุจักรและเขตหลักสี่ ที่ออกมาใช้สิทธิในครั้งนี้ ทุกคะแนนเสียงที่ได้ไม่สามารถเอาอะไรมาทดแทนได้

"ผมมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็น 1 วัน 1 เดือน 1 ปี ที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้แทนราษฎรของประชาชน ผมจะทำทุกวันให้มีคุณค่า ให้สมกับพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ และจะเป็นผู้แทนราษฎรของทุกคน ทั้งคนที่เลือกผม และคนที่ไม่เลือกผม จะรับใช้ทุกคนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง สุดกำลังความสามารถทั้งในและนอกสภาฯ"

สำหรับนายสุรชาติ เทียนทอง เป็นลูกชายคนที่ 3 ของ "ป๋าเหนาะ" เสนาะ เทียนทอง และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตรีนุช เทียนทอง ซึ่งตรีนุช เป็นลูกสาวของน้องชายนายเสนาะ โดยเคยเป็น ส.ส.ปี 2554 ในสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่ปี 2562 นายสุรชาติ แพ้เลือกตั้งให้กับนายสิระ เจนจาคะ 2,700 คะแนน กระทั่งกลับมาชนะอีกครั้งในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง