"สิระ-มาดามหลี" แถลงยอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

การเมือง
30 ม.ค. 65
19:33
480
Logo Thai PBS
"สิระ-มาดามหลี" แถลงยอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สิระ-มาดามหลี" พรรคพลังประชารัฐ แถลงยอมรับความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร หลังนับคะแนนเกินครึ่ง เพื่อไทยขึ้นนำอันดับ 1 ตามด้วยก้าวไกล และกล้า

วันนี้ (30 ม.ค.2565) เวลา 19.00 น. "สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ" หรือมาดามหลี ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรค แถลงยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร โดยไม่สามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้ พร้อมขอบคุณทุกคะแนนที่เลือก พปชร.

นายสิระ เจนจาคะ ยืนยันว่า ทำดีที่สุดแล้วในทุกมิติ ไม่มีอะไรให้เสียใจ แต่สุดท้ายอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน หลังจากนี้จะวิเคราะห์เหตุและปัจจัยที่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง โดยไม่สรุปว่าเป็นเพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ต่อสายพูดคุยบอกว่า ไม่เป็นไร และส่วนตัวก็จะใช้เวลาทบทวนการทำงานการเมือง

จากนี้ทั้งคู่ "สิระ-มาดามหลี" ขอเวลาพักผ่อนและไปหาจุดบกพร่องของตัวเอง และทบทวนว่าประชาชนต้องการอะไร ทั้งนี้ ได้แสดงความยินดีต่อผู้ชนะว่า ฝากให้ทุ่มเทดูแลประชาชน ฝากดูแลหลักสี่-จตุจักร

ล่าสุดเวลา 19.10 น. การนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคเพื่อไทยขึ้นนำ 25,010 คะแนน ก้าวไกล 17,232 คะแนน กล้า 16,360 คะแนน พปชร. 6,582 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง