"พล.อ.อนุพงษ์" ตอบกระทู้ ส.ว.คาดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เดือน พ.ค.นี้

การเมือง
31 ม.ค. 65
16:52
229
Logo Thai PBS
"พล.อ.อนุพงษ์" ตอบกระทู้ ส.ว.คาดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เดือน พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" ตอบกระทู้ ส.ว.ในการประชุมวุฒิสภาถึงไทม์ไลน์การจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คาดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ช่วงเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะไม่มีวันหยุดเทศกาล

วันนี้ (31 ม.ค.2565) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตอบกระทู้ของนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ในการประชุมวุฒิสภา ถึงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า คาดว่าในวันที่ 21 ก.พ.2565 กระทรวงมหาดไทยและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะหารือกันถึงความพร้อมจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ คาดว่าจะนำเรื่องเข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงต้นเดือน มี.ค. ก่อนจะแจ้งมติให้ กกต.ทราบในสัปดาห์ต่อไป เบื้องต้น คาดว่าเดือน มี.ค.2565 ทาง กกต.จะประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ ซึ่งจะรวมกันกับพัทยาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติ ครม. และหลังจากที่ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว จะต้องมีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน 

ดูตารางแล้วคาดว่าจะเป็นเดือน พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเหมาะสม เพราะไม่มีวันหยุดสงกรานต์ ไม่มีวันเทศกาลสำคัญของบางศาสนา

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือน พ.ค.นั้น สอดคล้องกับที่นายกรัฐมนตรีซึ่งเคยตอบกับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้ โดยการเลือกตั้งทุกอย่างมีขั้นตอน "ไม่ใช่นึกอยากจะเลือกก็เลือก เพื่อให้หายจากข้อกังขา และไม่มีอะไรลับลมคมใน"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง