ผจก."บีม ศรัณยู" ชี้แจงกินกระท่อม-ซิ่งเรือเรียกยอดเฟซบุ๊ก

สังคม
31 ม.ค. 65
19:27
489
Logo Thai PBS
ผจก."บีม ศรัณยู" ชี้แจงกินกระท่อม-ซิ่งเรือเรียกยอดเฟซบุ๊ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมการขับเรือ และรถ ด้วยความเร็วของ "บีม ศรัณยู" หลายคนมองไปที่การนำใบกระท่อมมาเคี้ยวโชว์และมีท่าทีคึกคะนอง ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวยืนยัน เป็นเพียงการสร้างคอนเทนต์เรียกยอดในเฟซบุ๊กเท่านั้น

การเผยแพร่คลิปวิดีโอของ นายศรัณยู ประชากริช หรือ บีม นักแสดงและพิธีกร ขณะขับรถและเรือ โดยถ่ายวิดีโอไปด้วย บางช่วงนำใบกระท่อมก้านแดงออกมาเคี้ยว ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย


การแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์แบ่งเป็น 2 มุมมอง บางคนไม่เห็นด้วยเนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุแต่ก็มีอีกหลายความคิดเห็นที่ชื่นชอบ และสนับสนุนให้บีมถ่ายทอดเนื้อหาแบบนี้ และเข้าใจว่าทำเพื่อคอนเทนต์ความสนุกสนาน ไม่มีอันตราย หรือกระทบผู้อื่น

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวของ บีม ศรัณยู ได้รับคำตอบว่า การเฟซบุ๊กไลฟ์ของบีม เกิดขึ้นบนเพจส่วนตัว มีเพื่อน ๆ ดารานักแสดงแนะนำว่า ถ้าอยากมีผู้สนับสนุน มีสปอนเซอร์ มีรายได้เข้ามา ให้สร้างเพจแล้วถ่ายวิดีโอเป็นคอนเทนต์ลง จากนั้นก็ลงภาพรถแข่งและเรือ ซึ่งทุกคัน ทุกลำมีใบอนุญาต ส่วนใบกระท่อม เป็นความชอบส่วนตัวของบีม


ผู้จัดการ ยืนยันว่า พฤติกรรมที่เห็นไม่ได้เป็นผลข้างเคียงจากการเคี้ยวใบกระท่อม ตามที่หลายคนพูด ส่วนการขับรถ-เรือเร็ว คนรอบข้างตักเตือนแล้ว ล่าสุด เพิ่งคุยกันเรื่องนี้ พร้อมยอมรับว่า หลังจากทำคลิปแบบนี้ มีคนกดไลก์กดแชร์จำนวนมาก ทำให้บีมต้องการสร้างคลิปออกมาเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันกรมเจ้าท่า ยังได้แจ้งเตือนให้ขับเรือด้วยความระมัดระวังซึ่งบีมได้ขอโทษไป

ขณะที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมเจ้าท่าที่ 98/2564 เรื่องกำหนดความเร็วในการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ท่าเรือปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถึงท่าเรือสะพานปิ่นเกล้า ให้เดินเรือไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และตั้งแต่สะพานปิ่นเกล้าถึงท่าเรือวัดราชสิงขร ให้เดินเรือความเร็วไม่เกิน 26 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ฝ่าฝืนมีโทษปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท และให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยึดใบอนุญาตใช้เรือมีกำหนดไม่เกิน 6 เดือน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง