4 ไอเทมของสายแคมป์ปิ้ง ช่วยให้การพักกางเต็นท์สะดวกขึ้น

Logo Thai PBS
4 ไอเทมของสายแคมป์ปิ้ง ช่วยให้การพักกางเต็นท์สะดวกขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เทคโนโลยีหลายอย่างได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก กลายเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่จะพกติดตัวไปพักค้างคืนใกล้ชิดธรรมชาติ

ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ผู้คนจำนวนมากใช้ชีวิตอยู่กับบ้านรวมไปถึงการทำงานแบบ Work From Home แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายมากขึ้นการท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เทคโนโลยีหลายอย่างถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้การพักกางเต็นท์ทำได้สะดวกมากขึ้นและเพิ่มความปลอดภัยในการพักค้างคืนในสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติ

โซลาร์เซลล์แบบพกพาชาร์จพลังงานไฟฟ้า


ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าพลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ทั้งในด้านของการให้แสงสว่างในตอนกลางคืนหรือการชาร์จอุปกรณ์สมาร์ตโฟนหรือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โซลาร์เซลล์แบบพกพาถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กหรือพับเก็บได้สะดวกเพื่อใช้งานกลางแจ้งสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าเพียงพอกับสำหรับการใช้งานทั่วไป ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องไปรบกวนการใช้ไฟฟ้าของหน่วยงานที่ดูแลอุทยานหรือพื้นที่ธรรมชาติในบริเวณนั้น ๆ

เครื่องกรองน้ำสะอาดขนาดพกพา


น้ำหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการดำรงชีวิต แม้ว่าผู้ที่ไปท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์พักแรมจะมีการเตรียมน้ำดื่มไปเพียงพอต่อความต้องการแต่ในกรณีฉุกเฉินการผลิตน้ำดื่มอาจกลายเป็นสิ่งที่ยาก หากมีเครื่องกรองน้ำสะอาดขนาดพกพาติดตัวไว้อาจช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยมากขึ้น ปัจจุบันเครื่องกรองน้ำสะอาดขนาดพกพาถูกพัฒนาขึ้นหลายรูปแบบทั้งที่เป็นแบบหลอดอื่มน้ำเล็ก ๆ ไปจนถึงเครื่องกรองน้ำที่ผลิตน้ำเพียงพอสำหรับหลายคน

ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น


การท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้กับธรรมชาติบางครั้งอาจพบกับสัตว์หรือแมลงที่ทำอันตรายได้ หากมีการเตรียมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ยารักษาโรคหรืออุปกรณ์ทำแผลเบื้องต้นพกติดตัวไปด้วยอาจช่วยบรรเทาอาการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ปัจจุบันมีชุดห้ามเลือดทำแผลหรือเครื่องวัดอุณหภูมิขนาดพกพาหลายรูปแบบและสามารถนำอุปกรณ์ทุกอย่างที่จำเป็นใส่ในกระเป๋าเดินทางใบเล็ก ๆ ได้อย่างเพียงพอ

โดรนถ่ายภาพมุมสูง เพิ่มมุมมองใหม่ในการสัมผัสธรรมชาติ


นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบการถ่ายภาพในขณะที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดรนถ่ายภาพมุมสูงกลายเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการเพิ่มประสบการณ์ชีวิต ครั้งหนึ่งในชีวิตกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม เปิดมุมมองภาพนิ่งและวิดีโอที่ไม่เหมือนใครเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนเพื่อแชร์ให้เพื่อน ๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ร่วมกันสัมผัสธรรมชาติ

ที่มาข้อมูลและภาพ: sciencefocus, toomanyadapters, zdnet
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง