"จัสติน ทรูโด" ผู้นำแคนาดาแจ้งผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ต่างประเทศ
1 ก.พ. 65
07:07
322
Logo Thai PBS
"จัสติน ทรูโด" ผู้นำแคนาดาแจ้งผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จัสติน ทรูโด" ผู้นำแคนาดาติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่มีผู้ประท้วงในแคนาดาบางส่วนยืนยันปักหลักชุมนุม จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิกข้อบังคับให้คนขับรถบรรทุกข้ามแดนต้องฉีดวัคซีน

วันที่ 31 ม.ค.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา วัย 50 ปี เปิดเผยว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่ยังรู้สึกสบายดีและจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปโดยใช้วิธีทำงานจากที่พัก และปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุข พร้อมขอให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน

นายกฯ แคนาดา ระบุอีกว่า ชาวแคนาดาจำนวนมากไม่พอใจพฤติกรรมของคนบางกลุ่มที่ประท้วงต่อต้านกฎการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทั้งประณามการสร้างความแตกแยกและความเกลียดชัง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว มีขึ้นหลังจากกลุ่มคนขับรถบรรทุกจำนวนมากในแคนาดาไปรวมตัวกันในกรุงออตตาวา ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อคัดค้านนโยบายของรัฐบาลที่บังคับให้คนขับรถบรรทุกที่เดินทางข้ามพรมแดนฉีดวัคซีนโควิด-19

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจออตตาวา เปิดเผยว่า จำนวนผู้ประท้วงลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีกลุ่มผู้ประท้วงบางส่วนที่ยืนยันว่าจะปักหลักประท้วงที่หน้ารัฐสภาต่อไป จนกว่าจะบรรลุข้อเรียกร้องที่ขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎ ซึ่งบังคับให้คนขับรถบรรทุกที่ยังไม่ฉีดวัคซีนและเดินทางเข้าสหรัฐฯ ต้องกักตัวเมื่อกลับเข้าประเทศ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันประมาณร้อยละ 90 ของคนขับรถบรรทุกในแคนาดาฉีดวัคซีนแล้ว

ที่มา : AP, Reuters, BBC, CNN, Al Jazeera

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"เชสลี คริสต์" อดีต Miss USA ตกตึกเสียชีวิตในแมนฮัตตัน

ขาวโพลน! หลายรัฐในสหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะ ยกเลิกเที่ยวบินนับพัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง