คปภ.เตือนอย่าเชื่อ-แชร์ “ข้อมูล Blacklist บริษัทประกันภัย”

เศรษฐกิจ
1 ก.พ. 65
12:08
541
Logo Thai PBS
คปภ.เตือนอย่าเชื่อ-แชร์ “ข้อมูล Blacklist บริษัทประกันภัย”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คปภ.เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อหรือแชร์ “ข้อมูล Blacklist บริษัทประกันภัย” ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันกำกับดูแลและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านประกันภัยอย่างเต็มที่

วันนี้ (1 ก.พ.2565) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวและการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับรายชื่อบริษัทประกันวินาศภัยที่ถูก Blacklist เกี่ยวกับสถานะทางการเงินและการไม่ปฏิบัติตามสัญญาประกันภัย ผ่านทางแอพพลิเคชันไลน์นั้น

สำนักงาน คปภ. ตรวจสอบแล้วและขอชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวมีการส่งต่อกันมาโดยไม่ปรากฏแหล่งที่มาของข้อมูล และมีเนื้อหาที่ไม่เป็นความจริง

หากได้รับข้อความดังกล่าวสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากชื่อของบริษัทประกันวินาศภัยที่ถูกกล่าวอ้าง เช่น ที่มีการอ้างว่า “บริษัท พาณิชย์การประกันภัย จำกัด และบริษัท พัชรประกันภัย จำกัด จ่ายค่าซ่อมช้ามากบางทีเป็นปีถึงจะชำระ” รวมถึงที่มีการกล่าวอ้างถึงบริษัทประกันภัยอื่นๆ ด้วย เช่น บริษัท สัมพันธ์ประกันภัย จำกัด และบริษัท ลิเบอร์ตี้ ประกันภัย จำกัด ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยไปแล้วในระหว่างปี 2547 ถึงปี 2557

สำนักงาน คปภ. ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่มีการส่งต่อกันมาดังกล่าว โดยสามารถสืบค้นข้อมูลด้านการประกันภัยได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. www.oic.or.th พร้อมขอให้ประชาชนที่ทำประกันภัยไว้ มั่นใจได้ว่าจะได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามสัญญาประกันภัยด้วยความถูกต้อง รวดเร็วและเป็นธรรม ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน คปภ. 1186”

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"อาคเนย์-ไทยประกันภัย" เสนอคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มจำนวน

"คนละครึ่ง" เฟส 4 เปิดยืนยันสิทธิคนเก่า รับ 1,200 บาท

"สรรพากร" ผ่อนปรนคำนวณภาษีคริปโตฯ ออกคู่มือ 31 ม.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง