ตร.ตั้ง 3 ข้อหา "บีม ศรัณยู" ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว

อาชญากรรม
1 ก.พ. 65
16:05
657
Logo Thai PBS
ตร.ตั้ง 3 ข้อหา "บีม ศรัณยู" ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลเตรียมเรียก "บีม ศรัณยู" นักแสดงและพิธีกร มารับทราบข้อกล่าวหาอย่างน้อย 3 ข้อหา หลังพบพฤติกรรมขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียว

วันนี้ (1 ก.พ.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีนายศรัณยู ประชากริช หรือ บีม นักแสดงและพิธีกร ขับขี่รถยนต์ในลักษณะหวาดเสียว อันอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งภาพปรากฏในสื่อออนไลน์ ผ่านการถ่ายทอดสดและบันทึกภาพของนายศรัณยูนั้น

ตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบ พฤติกรรมการขับขี่ตามคลิปภาพที่ปรากฏแล้ว เบื้องต้น พบว่า เข้าข่ายมีความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ความผิดการใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ และขับรถไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายหรือสัญญาณจราจรที่ปรากฏบนทาง


ส่วนข้อหา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำเป็นต้องตรวจสอบรถยนต์คันที่นายศรัณยูขับขี่ก่อนว่า มีการจดทะเบียนก่อนปี 2537 หรือไม่ ซึ่งหาก เป็นรถยนต์ที่จดทะเบียนภายหลังปี 2537 ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเพิ่มเติมด้วย

หากตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นรถยนต์ที่ไม่ได้เสียภาษี หรือ ไม่ได้จดทะเบียน ก็จะตรวจสอบเพิ่มเติมในรายละเอียดว่า เป็นรถประเภทที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้แล้วนำมาใช้ในทางหรือไม่ ซึ่งหากเป็นกรณีนี้ก็เข้าข่ายมีความผิด นำรถที่ไม่ได้เสียภาษีมาใช้ในทางเพิ่มอีกกรณี

นอกจากนี้ ในการตรวจสอบพื้นที่ที่นายศรัณยู ขับขี่รถยนต์กระทำความผิด เบื้องต้น น่าจะอยู่ในย่านถนนจรัญสนิทวงศ์และใกล้เคียง ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถระบุพื้นที่การกระทำความผิดได้ชัดเจนจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการดำเนินการเรียก นายศรัณยู เข้ามาสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาที่พบการกระทำความผิดชัดเจนตามพยานหลักฐานที่ปรากฏต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผจก."บีม ศรัณยู" ชี้แจงกินกระท่อม-ซิ่งเรือเรียกยอดเฟซบุ๊ก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง