"ศรีสะเกษ" อนาคตยังไม่แน่ หลังพลาดทวงแชมป์โลก

กีฬา
2 ก.พ. 65
07:41
426
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ" อนาคตยังไม่แน่ หลังพลาดทวงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" เกิดอาการ "ไตอักเสบ" พลาดโอกาสชิงแชมป์โลกกับ คาร์ลอส คูเอดราส ในวันอาทิตย์นี้แน่นอนแล้ว และอาจส่งผลกระทบบนเส้นทางมวยโลกของศรีสะเกษ ที่ปัจจุบันมีอายุ 35 ปี

กรณี "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" อดีตแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่มีอาการไตอักเสบ จนทำให้ถูกถอดออกจากรายการชิงแชมป์โลก กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่า ชาวเม็กซิกัน ที่จะชกกันในวันอาทิตย์นี้ (6 ก.พ.65) ที่สหรัฐอเมริกา

ขณะที่ทางนายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ หรือ เสี่ยฮุย ก่อนหน้านี้ได้แจ้งว่า จะแถลงข่าวเพื่อสร้างความชัดเจนในการต้องถอนตัวจากไฟต์นี้แต่สุดท้ายไม่มีการแถลงข่าวเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางนายสุรชาติ ได้ระบุว่า อาการไตอักเสบครั้งนี้ของศรีสะเกษไม่ได้มาจากการใช้ยาลดน้ำหนัก อย่างที่หลายฝ่ายวิจารณ์

แต่จากอาการไตอักเสบของศรีสะเกษ ครั้งนี้ ก็มีความเห็นของ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2000 ที่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่มองว่าปัญหาน่าจะมาจากการลดน้ำหนักของศรีสะเกษ ซึ่งมีโอกาสเกิดกับนักมวยที่ทุกคน เนื่องจากขาดน้ำ

เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น และศรีสะเกษ เสียหายอย่างมาก โดยเฉพาะศรีสะเกษที่ขณะนี้อายุ 35 ปี และรอโอกาสทวงเข็มขัดแชมป์โลกครั้งนี้เกือบ 3 ปี หลังจากแพ้คะแนนเอสตราดร้า เมื่อ เมษายน ปี 2562

และนี่เป็นการพลาดโอกาสขึ้นชกที่สหรัฐฯ ครั้งที่ 5 ที่มีเงินค่าตัวระดับ 7 หลัก ซึ่งทางค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ได้ก็ลงทุนไปจำนวนมากทั้งการเตรียมความพร้อมให้กับ ศรีสะเกษ และเรื่องการถ่ายทอดสด กลับมาที่ประเทศไทย

ต่อจากนี้คงต้องรอความชัดเจนกับ แมตซ์ รูม บ๊อกซิ่ง และ โปรโมเตอร์ อย่าง เอ็ดดี้ เฮิร์น ว่ายังให้โอกาสศรีสะเกษเป็น 1 ใน 4 ราชามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้หาก ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายคว้าแชมป์โลก ด้วยการเอาชนะ คาลอส คูเอดาส ก็จะได้ไปต่อ

คือไปรอผู้ชนะ ระหว่าง ฮวนฟราเซสโก้ เอสตราดร้า กับ โรมัน กอนซาเลส ที่น่าจะเป็นอีกไฟต์ที่ทำเงินของนักชกไทย

ท้ายสุด ก็ต้องช่วยส่งกำลังให้ ศรีสะเกษ หายป่วย ซึ่งเจ้าแหลมจะกลับจาก สหรัฐฯ ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ซึ่งถือว่าเส้นทางการชกก็ยังไม่ถูกปิดเสียทีเดียว


000000000000

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง