ตร.ค้น "อุเทนถวาย" ปมยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนปืน-มีดเพียบ

อาชญากรรม
2 ก.พ. 65
18:35
579
Logo Thai PBS
ตร.ค้น "อุเทนถวาย" ปมยิงปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนปืน-มีดเพียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลพร้อมตำรวจ 191 นำกำลังเข้าตรวจค้น ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ภายหลังปรากฏคลิปวิดีโอ กลุ่มคนยืนยิงปืนขึ้นฟ้า บริเวณสนามหญ้า เบื้องต้น พบปลอกกระสุนปืนรวมถึงเครื่องกระสุนปืน และมีดจำนวนมาก

วันนี้ (2 ก.พ.2565) คลิปเหตุการณ์ที่ปรากฏชายหลายคน ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า บริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าองค์พระพิษณุกรรม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะดูแลงานป้องกันปราบปราม นำกำลังตำรวจนครบาลพร้อมตำรวจ 191 เข้าพื้นที่ตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัย พร้อมเปิดเผยว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. จากการสอบถามคณะอาจารย์ยืนยันว่า ไม่ใช่พิธีการที่จัดขึ้นโดยทางมหาวิทยาลัย ส่วนการยืนยันตัวบุคคลผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างเรียกสอบพยานแวดล้อม ทั้งครูและเจ้าหน้าที่รวมถึงนักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ช่วงเกิดเหตุ


ขณะที่ปัจจุบันสถาบันปิดทำการเรียนการสอน เนื่องจากใช้ระบบการเรียนออนไลน์ นักศึกษาที่เข้ามาในบริเวณของสถาบันจะต้องขออนุญาตและลงลายมือชื่อก่อนเข้าสู่พื้นที่ภายในสถาบันทุกครั้ง ซึ่งจะเป็นข้อมูลประกอบการติดตามผู้ที่เข้า-ออก และเรียกสอบปากคำ

ด้านโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการตรวจค้นภายในอาคาร สถานที่ต่าง ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพิ่มเติมว่า พบมีด 44 เล่ม พบเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด และเครื่องกระสุนปืน ขนาด จุด 38 จำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ตามซอก อาคาร สถานที่ต่าง ๆ


ส่วนจุดเกิดเหตุที่สนามหญ้า ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าดำเนินการเก็บวัตถุพยาน พบว่า มีปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 17 ปลอก และปลอกกระสุนปืน ขนาด จุด 32 จำนวน 3 ปลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บวัตถุพยานทั้งหมดไปเพื่อตรวจเก็บเขม่าดินปืน และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ขณะที่ตำรวจสืบสวนนครบาล เก็บรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ และโดยรอบประกอบการ สืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว


สำหรับความผิดในการก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า เบื้องต้น เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน อาทิ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ที่ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง